Mai Hoa làm “ngân rung” tâm hồn khán giả trong “Thanh âm những nốt trầm” - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Mai Hoa làm “ngân rung” tâm hồn khán giả trong “Thanh âm những nốt trầm”

Với nhiều khán giả, liveshow “Thanh âm những nốt trầm” diễn ra tối 15/12 tại Hà Nội là một liveshow đặc biệt bởi sau một thời gian khá dài, họ mới lại được nghe Mai Hoa hát. Đây cũng là lần đầu tiên, có một liveshow vẽ nên chân dung âm nhạc hoàn thiện của Mai Hoa nên dù trong ngày đông giá rét, khi cả nước đang đổ dồn sự quan tâm vào trận chung kết AFF Cup thì vẫn có rất nhiều khán giả trung thành đến với Mai Hoa.

Chính điều này đã làm nữ ca sĩ rất xúc động và cô đã bung mọi sức lực cho đêm nhạc. Còn một lý do nữa là bởi, sau khoảng thời gian “ở ẩn”, nữ ca sĩ đã dồn nén được rất nhiều cảm xúc và chỉ chờ đến dịp để được cống hiến cho khán giả.

mai hoa lam "ngan rung" tam hon khan gia trong "thanh am nhung not tram" hinh 1
Mai Hoa trong đêm nhạc "Thanh âm những nốt trầm".

Chương trình được chia ra làm các phần riêng biệt và xen kẽ là những phóng sự. Mai Hoa tự kể những câu chuyện liên quan đến âm nhạc của mình. Mở đầu là liên khúc nhạc  phim – những ca khúc đã làm nên tên tuổi của một “Nữ hoàng nhạc phim” Mai Hoa. Khán giả được nghe lại "Mùa lá rụng", "Đường đời", "Chuyện phố phường", "Đất và Người"… được phối mới nhưng vẫn giữ tinh thần của những bài hát cũ.

Sau rất nhiều năm, giọng hát trầm khàn của Mai Hoa vẫn không thay đổi, vẫn khiến người nghe đau đáu và da diết nhưng ở thời điểm hiện tại, giọng cô như có thêm chiều sâu và ma mị hơn từ những trải nghiệm cuộc sống.

Bởi vậy, khi những ca khúc quen thuộc có sức sống lâu bền được vang lên trong khán phòng Nhà hát Lớn đã làm “ngân rung” tâm hồn khán giả. Nhiều người đã lẩm nhẩm hát theo và những tràng pháo tay vang dội ngay từ phần đầu chương trình là minh chứng cho việc  “Nữ hoàng nhạc phim” Mai Hoa vẫn chưa bị soán ngôi.

mai hoa lam "ngan rung" tam hon khan gia trong "thanh am nhung not tram" hinh 2
Mai Hoa khiến khán giả bồi hồi, khắc khoải khi hát những ca khúc nhạc phim.

Sang phần tiếp theo, Mai Hoa tạo một điểm nhấn thú vị với những ca khúc của Trịnh Công Sơn. Khán giả có thể ít biết nhưng Mai Hoa vẫn hát nhạc Trịnh dù không quảng bá, không ra MV hay làm sản phẩm gì đó về nhạc Trịnh. Với chất giọng trầm và đầy chất tự sự, Mai Hoa cũng khá phù hợp với những ca khúc của Trịnh Công Sơn như “Nhìn những mùa thu đi”, “Hạ trắng.

Ở phần này có sự xuất hiện của khách mời – nữ ca sĩ Lan Anh. Giọng nữ cao của Lan Anh kết hợp với giọng trầm của Mai Hoa tạo sự hòa hợp và nhịp nhàng trong ca khúc “Hãy yêu nhau đi”.

mai hoa lam "ngan rung" tam hon khan gia trong "thanh am nhung not tram" hinh 3
Ca sĩ Lan Anh và Mai Hoa thể hiện "Hãy yêu nhau đi".

Khi hát những ca khúc nhạc xưa, Mai Hoa khiến khán giả bất ngờ khi cô không chỉ đứng yên ở một chỗ để hát mà di chuyển duyên dáng với những cử chỉ tinh tế trên sân khấu theo nhịp điệu của “Hoài cảm”, “Bóng chiều xưa”, “Tình nghệ sĩ”.

Với những người là fan của dòng nhạc xưa thì phần trình diễn với chất giọng nặng, chưa đủ sự mềm mại của Mai Hoa có lẽ sẽ khiến họ chưa ưng ý. Bản thân Mai Hoa cũng thừa nhận, cô khá băn khoăn khi hát bởi không chắc mình có thể chuyển tải được sự lãng mạn từ ca từ đến giai điệu trong những ca khúc nhạc xưa này hay không. Tuy nhiên, cô vẫn muốn hát bởi đây là những ca khúc cô yên mến và cảm thấy được “tan chảy”, hòa quyện vào giai điệu đó.

Một điều khá đáng tiếc nữa ở phần này là việc, dù mời Tuấn Ngọc làm khách mời nhưng Mai Hoa và ông không có phần hát chung nào. Thay vào đó, Tuấn Ngọc hát một mình ba bài “Mắt biếc”, “Bây giờ tháng mấy” và “Riêng một góc trời”.

PC_Article_Middle

mai hoa lam "ngan rung" tam hon khan gia trong "thanh am nhung not tram" hinh 4
Ca sĩ Tuấn Ngọc.

Nếu đã yêu mến Mai Hoa thì sẽ biết, ngoài việc hát, cô còn có khả năng sáng tác. Một trong những ca khúc do cô sáng tác được biết đến rộng rãi nhất là “Đợi xuân trên quê hương” – ca khúc trong phim “Bí thư Tỉnh ủy”. Trong liveshow “Thanh âm những nốt trầm”, ca khúc này đã được ca sĩ Việt Hoàn thể hiện. Từ một bài hát cho giọng nữ, Việt Hoàn đã tạo ra những nét mới độc đáo với dàn nhạc giao hưởng cho ca khúc này.

Ngoài ra, Việt Hoàn và Mai Hoa còn song ca một ca khúc cũng do nữ ca sĩ sáng tác và lần đầu tiên được trình diễn mang tên “Vũ khúc cánh đồng”.

Clip: "Vũ khúc cánh đồng" - Mai Hoa và Việt Hoàn

Phần cuối chương trình, Mai Hoa cùng các nghệ sĩ đã thể hiện những ca khúc mang giai điệu vui tươi như “Ngày mùa”, “Bức họa đồng quê”… Rũ bỏ vẻ trầm tĩnh và nghiêm túc như ở phần lớn thời gian chương trình, Mai Hoa ở phần cuối này vui tươi và đầy phấn khởi. Cô hào hứng nói với khán giả rằng: “Mọi người hãy vui vẻ hết mình lên, ôm nhau luôn. Ai thuộc thì hát cùng chúng tôi để yêu đời hơn”.

Nữ ca sĩ Mai Hoa chia sẻ, liveshow này là sở hữu của cô, là tiếng nói của cô và đã vẽ nên một chân dung hoàn thiện nhất về con người cô. Nữ ca sĩ cũng gửi lời cảm ơn tới mẹ bởi những gì cô đang có sẽ không thể có nếu như thiếu mẹ.

mai hoa lam "ngan rung" tam hon khan gia trong "thanh am nhung not tram" hinh 5

Kết thúc liveshow, với những khán giả yêu mến Mai Hoa, họ vừa thỏa mãn vừa tiếc nuối. Thỏa mãn bởi họ được nghe nữ ca sĩ hát lại một phần ký ức của họ trong những ca khúc quen thuộc, được hiểu những khía cạnh mới của Mai Hoa với nhạc Trịnh, nhạc xưa, những ca khúc tự sáng tác. Tiếc nuối là bởi trong khoảng 90 phút diễn ra chương trình thì phần khách mời chiếm gần một nửa, khán giả không được nghe Mai Hoa hát nhiều.

Một lý do nữa là bởi, không biết đến bao giờ họ mới có cơ hội được đi nghe liveshow của Mai Hoa một lần nữa bởi như những gì đã nói, cô ưu tiên chọn gia đình hơn so với sự nghiệp. Khán giả mong muốn Mai Hoa sẽ tích cực hoạt động hơn nữa để họ có thể được nghe cô hát nhiều hơn trong tương lai./.

Thanh Thanh-Hà Phương/VOV.VN

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi