Danh ca Thái Hiền tái xuất hát cùng em rể Tuấn Ngọc trong đêm nhạc Vũ Thành An - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Danh ca Thái Hiền tái xuất hát cùng em rể Tuấn Ngọc trong đêm nhạc Vũ Thành An

(Dân Việt) Nữ ca sĩ chia sẻ việc trở lại sân khấu là bởi cái duyên với đêm nhạc tưởng niệm tới người cha - cố nhạc sĩ Phạm Duy.

Nữ danh ca Thái Hiền chia sẻ, lúc này đây, chị đang rất bồi hồi và xúc động khi nghĩ sắp được đứng trên sân khấu Hà Nội hát. Hà Nội, là quê hương của cha mẹ chị, những người không chỉ cho chị hình hài trong cuộc đời này mà đã ảnh hưởng sâu đậm đến cả cuộc sống và sự nghiệp của chị.

Được ca sĩ Ngọc Châm, giám đốc chương trình “Vàng son một thuở” mời về hát trong đêm nhạc Vũ Thành An, Thái Hiền đã bất ngờ nhận lời ngay. Sau nhiều năm giải nghệ, đây được xem là sự tái xuất của chị và chị chọn quê hương của cha mẹ để xuất hiện lần đầu tiên. Lý do của Thái Hiền thật dung dị mà chứa chan những xúc động: Chị muốn được cảm nhận nhiều hơn nữa từ hơi ấm quê hương, từ bóng hình cha mẹ. 

Điều chị hạnh phúc hơn, khiến chị cảm thấy thân gần hơn, ấm áp hơn chính là sẽ đứng trên sân khấu cùng em rể của mình là danh ca Tuấn Ngọc. Lần đầu tiên trên sân khấu Thủ đô, khán giả sẽ được thấy sự tái hợp của hai giọng ca nổi tiếng, bên ngoài đời là chị vợ, em rể nhưng trên sân khấu họ là cặp đôi song ca được xem là “tuyệt phẩm” của dòng nhạc tình Việt Nam tại hải ngoại và tiếng tăm còn vang mãi đến tận bây giờ.  

Tuy nhiên, không giống Tuấn Ngọc vẫn mải miết đi hát không mỏi, Thái Hiền chọn một cuộc sống khác, nhiều năm nay chị tạm ngưng việc ca hát, tìm sự an yên trong cuộc sống riêng. Năm 2006, Thái Hiền từng về nước biểu diễn tại Tp Hồ Chí Minh và cho đến nay chị mới trở lại sân khấu Việt Nam. Năm 2018, các kênh thông tin tại hải ngoại đã chia sẻ rộng rãi tin tức Thái Hiền trở lại sân khấu ca nhạc sau 10 năm vắng bóng tại một phòng trà ở California (Mỹ). Đêm nhạc có sự hội ngộ của danh ca Tuấn Ngọc, Thái Thảo, những nghệ sĩ và cũng là những người trong gia đình thân thiết của Thái Hiền. Đến giờ này, chị chính thức trở lại trên sân khấu Việt Nam, lần đầu tiên tại Hà Nội…

Chia sẻ về lý do vắng bóng lâu đến thế trong âm nhạc, Thái Hiền nói: “Lần cuối cùng Thái Hiền hát ở Việt Nam xong là quyết định giải nghệ luôn rồi, vì nghĩ mình đã đi hát từ năm 13 tuổi rồi… Nhưng, thời gian gần đây, Thái Thảo cứ khuyến khích trở lại sân khấu và làm một đêm nhạc tưởng niệm đến bố, thế là Thái Hiền đồng ý. Phải chăng đây cũng là mối duyên?”.

 danh ca thai hien tai xuat hat cung em re tuan ngoc trong dem nhac vu thanh an hinh anh 1

Nữ ca sĩ Thái Hiền khi còn trẻ.

Danh ca Thái Hiền, sinh năm 1958, là con gái yêu của nhạc sĩ Phạm Duy và danh ca Thái Hằng. Bước vào ca hát năm 13 tuổi, chị bắt đầu nổi tiếng bằng những bài “Bé ca” của cha mình, lớn lên, ở tuổi ô mai, giọng hát trong trẻo của Thái Hiền cũng từng “đốn gục” bao trái tim những chàng học sinh ngày đó khi chị hát những bài hát “Nữ ca” của nhạc sĩ Phạm Duy về tuổi học trò, tuổi mới lớn. Khi mới 16 tuổi, Thái Hiền tham gia và đứng trên sân khấu cùng ban nhạc The Dreamers của gia đình Phạm Duy. Thành công đến với Thái Hiền khá sớm, chị còn được coi là “nàng thơ” của nhạc Phạm Duy vì thể hiện quá thành công các tác phẩm của cha mình.

Sau này, ra hải ngoại định cư cùng gia đình, giọng hát Thái Hiền vẫn vang lên ở khắp nơi, nhưng không còn vẻ trong trẻo của một cô bé ngày nào, mà đã trưởng thành và được xem như một chuẩn mực của giọng hát tiếng Việt. Báo chí dùng từ “chuẩn mực” cho giọng ca Thái Hiền bởi chị khiến người nghe say mê không phải bởi trình diễn, mà chỉ cần bằng cách phát âm với chất giọng thiên phú của mình.

Giọng hát Thái Hiền không chỉ thành công ở những bài hát của Phạm Duy với chất liêu trai và thiền, mà chị còn khiến người nghe mê đắm với dòng nhạc tình của các nhạc sĩ Từ Công Phụng, Phạm Đình Chương, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Văn Phụng, Đức Huy … Chị được xem là giọng hát hàng đầu của nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Giọng hát Thái Hiền bình thản, nhẹ nhàng, tinh tế mà chân thành, công chúng vẫn nói giọng Thái Hiền “hiền” như cái tên của chị nhưng người nghe càng nghe càng ngấm, càng say.

 danh ca thai hien tai xuat hat cung em re tuan ngoc trong dem nhac vu thanh an hinh anh 2

Nữ danh ca trong lần biểu diễn tại Việt Nam vào năm 2006 trước khi tuyên bố giải nghệ.

Khá bất ngờ khi mặc dù rất kính mến nhạc sĩ Vũ Thành An, đã biết đến những nhạc phẩm không tên của ông rất nhiều, nhưng chị chưa từng có cơ hội hát nhạc Vũ Thành An. Chị tâm sự: “Từ lúc bé Thái Hiền biết nhiều về nhạc của bố Phạm Duy và cậu là Phạm Đình Chương, đây là điều rất tự nhiên thôi. Lớn lên thì nghe đến nhạc Từ Công Phụng, Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An… nhưng đến bây giờ mới có dịp hát nhạc của Vũ Thành An. Lần này cũng là bài tập và thử thách cho Thái Hiền”.

Với “thử thách” này, trong đêm nhạc Vũ Thành An- “Tình ca không tên- Giai nhân” tại Nhà hát lớn Hà Nội, Thái Hiền chọn trình diễn những ca khúc mà chị đã gắn bó với chị từ lâu lắm và chị rất thích là Bài không tên số 2, Bài không tên số 4, Lời tình buồn.

Trong lần trở lại Việt Nam trước đây, chia sẻ với truyền thông, Thái Hiền đã từng kể về một cuộc sống riêng của chị với câu chuyện duyên tình nhiều lận đận. Đến giờ này, nói về cuộc sống riêng, Thái Hiền cũng chỉ nói: “Đến tuổi này, Thái Hiền chỉ mong có sức khỏe tốt, và sống cho mọi người chung quanh mình, chứ không mong ước cuộc sống riêng tư nữa”.

Nữ danh ca lần đầu tiên sẽ về biểu diễn trên sân khấu Hà Nội trong đêm nhạc Vũ Thành An “Tình ca không tên- Giai nhân” vào 20h Thứ Bảy, ngày 13/4/2019 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Cùng với Thái Hiền, danh ca Tuấn Ngọc cũng sẽ lần đầu hát một số nhạc phẩm mới của Vũ Thành An, anh đặc biệt hứng thú với những sáng tác mới của ông. Trong đêm nhạc, hai nghệ sĩ sẽ không có sự kết đôi trên sân khấu như ngày nào, nhưng sự đồng hành của họ bên nhau trong sự nghiệp, trong cuộc sống là những điều quý giá mà ít khi khán giả có dịp được thưởng thức. Thái Hiền chia sẻ, Tuấn Ngọc và Thái Thảo chính là chỗ dựa, là trụ cột cho chị trong cuộc đời mà “Nếu không có hai người này bên cạnh, Thái Hiền sẽ không đứng được vững”.

Nguồn: Sưu Tầm

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi