Hoàng Thuỳ Linh “dũng cảm” hát live “Duyên âm” với ban nhạc - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Hoàng Thuỳ Linh “dũng cảm” hát live “Duyên âm” với ban nhạc

Sau mùa đầu tiên với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hà Trần, Tùng Dương, Trọng Tấn, Thu Phương, Thu Minh, Uyên Linh… chuỗi chương trình Music Home đã mở màn mùa thứ 2 với giọng hát của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh.

hoang thuy linh "dung cam" hat live "duyen am" voi ban nhac hinh 1
Nữ ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh là khách mời mở màn chuỗi chương trình âm nhạc "Music Home" mùa 2.

Việc Hoàng Thùy Linh được Music Home “chọn mặt gửi vàng” cho số đầu tiên là điều dễ hiểu bởi trong năm 2019, nữ ca sĩ đã có dấu ấn mạnh mẽ với loạt bản hit “Để Mị nói cho mà nghe” “Tứ phủ”, Duyên âm” cùng album “Hoàng”.

Bằng sự tinh tế, thông minh trong định hướng âm nhạc, Hoàng Thùy Linh đã có một bước tiến dài và dần “định vị” trong lòng công chúng bản sắc riêng: một trong những nghệ sĩ thành công trong thổi hồn văn hoá truyền thống vào thế giới của âm nhạc đương đại.

Với những nỗ lực và thành công rõ nét, Hoàng Thuỳ Linh liên tiếp được xướng tên trên các bảng xếp hạng, giải thưởng âm nhạc uy tín. Đặc biệt, nữ ca sĩ sinh năm 1988 có mặt trong 4 đề cử của giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 - 2020.

hoang thuy linh "dung cam" hat live "duyen am" voi ban nhac hinh 2
 

Trong không gian nhỏ, ấm cúng của Music Home tối 28/2, khán giả ấn tượng với một Hoàng Thùy Linh diện áo yếm cách tân, trải lòng qua nhiều cung bậc cảm xúc bằng câu chuyện âm nhạc. 

Ban nhạc Anh Em với nhạc sĩ Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên... đã phối mới lại những ca khúc pop-dance “Nhịp đập giấc mơ”, “Cho nhau lối đi riêng”, “Rơi” với giọng hát của Hoàng Thùy Linh trở nên tươi mới, khác lạ. 

Bên cạnh việc hát lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi, Hoàng Thuỳ Linh còn “chiều lòng” người hâm mộ khi thể hiện ca khúc theo yêu cầu là “Bánh trôi nước”.

Nếu “Bánh trôi nước” là sự mở đầu cho hành trình theo đuổi văn hoá dân gian trong âm nhạc của Hoàng Thuỳ Linh thì “Để Mị nói cho mà nghe”, “Duyên âm”... trong album “Hoàng” là sự tiếp nối của dòng chảy. Cách kết hợp những yếu tố dân gian bằng ngôn từ gần gũi, nhạc điệu vừa lạ vừa gần gũi, cùng với giọng hát, cách luyến láy ma mị của nữ ca sĩ đã mang đến một không khí sôi động nhưng cũng huyền ảo cho “phòng khách” Music Home.

hoang thuy linh "dung cam" hat live "duyen am" voi ban nhac hinh 3

Music Home là show diễn đầu tiên của Hoàng Thùy Linh trong năm 2020, cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ không diễn bằng beat nhạc thu sẵn, với dàn vũ công phụ họa, với việc nhảy múa, trình diễn trên sân khấu. Thay vào đó, cô "dũng cảm" thử thách mình với việc hát live cùng ban nhạc.

Bản thân Hoàng Thùy Linh cũng thổ lộ, cô rất lo lắng khi diễn mà không có sự hỗ trợ của công nghệ điện tử, lại áp lực hơn khi hợp tác với những đàn anh trong nghề mà cô rất kính trọng. Chính vì thế, khi hát không tránh khỏi những sai sót, những nốt chông chênh.

Song, nữ ca sĩ cho rằng, đây là một thử thách rất đáng giá để cô có thể cải thiện khả năng hát của mình, cho cô những kinh nghiệm rất quý giá về nghề.

Với concept tối giản các thiết bị điện tử, giảm thiểu tạp âm để đưa đến cho khán giả chất lượng âm nhạc tốt nhất từ phòng thu, Music Home vừa là cơ hội, vừa là thách thức để các ca sĩ tự chủ giọng hát, cảm xúc và thể hiện “chất” của riêng mình.

hoang thuy linh "dung cam" hat live "duyen am" voi ban nhac hinh 4
Các nghệ sĩ và khách mời trò chuyện.

Cùng với những thay đổi trong âm nhạc, khán giả cũng nhận thấy những biến chuyển trong con người Hoàng Thuỳ Linh sau 10 năm: hồn nhiên, lạc quan hoà cùng đôi chút trào phúng nhưng vẫn rất sâu sắc, trải đời trong những câu chuyện kể. 

Nữ ca sĩ cũng không quên nói lời tri ân những cộng sự như nhạc sĩ Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh đã “mở cánh cửa” để cô có cơ hội được đến với âm nhạc. Cô cũng ôn lại những tháng năm đầy thử thách để từ trong đống tro tàn, “Vàng anh” đã hoá thành “Phượng hoàng” rực rỡ.

Khác với mùa 1, thay vì mỗi đêm chỉ có một nghệ sĩ trình diễn, Music Home mùa 2 còn giới thiệu những gương mặt nghệ sĩ có triển vọng cùng phong cách âm nhạc mới lạ. Ở số này là sự xuất hiện của T.R.I (Nguyễn Đức Trí) - một trong những gương mặt mới của giới Indie Việt trong thời gian gần đây.

Với những bài hát có ca từ mộc mạc và gần gũi với giới trẻ như "Điên", "2+3=5"... T.R.I đã mang đến một thanh âm mới, lạ cho chương trình. 

hoang thuy linh "dung cam" hat live "duyen am" voi ban nhac hinh 5
Nam ca sĩ thể hiện những ca khúc do chính mình sáng tác. 

Đảm nhận vị trí Host Music Home mùa 2 ngoài “giáo sư” Cù Trọng Xoay – Đinh Tiến Dũng, còn có thêm khách mời để tăng tính tương tác với nghệ sĩ và cả khán giả xem tại nhà.

Tuy nhiên, do phần trò chuyện và dẫn chương trình của Host và các vị khách mời khá ngắn nên không đủ thời lượng để các khách mời "tung hứng". Dẫn đến việc khách mời bị thừa và chưa tạo được điểm nhấn. Các câu chuyện cũng mang tính chất ngẫu hứng, vui đùa hơn là tập trung vào khách mời.

hoang thuy linh "dung cam" hat live "duyen am" voi ban nhac hinh 6
Không gian phòng khách Music Home có sự thay đổi.

Ở mùa thứ 2, phòng khách Music Home cũng có sự thay đổi đáng kể: đơn giản và tinh tế hơn với hoa, nến, đèn... Đặc biệt là việc đan xen những yếu tố nghệ thuật khác như hội họa vào trong đêm nhạc.

Theo MC Đinh Tiến Dũng, phòng khách được treo những bức tranh của những họa sĩ nổi tiếng Việt Nam để làm tăng hàm lượng nghệ thuật của chương trình.

Dù mở màn chưa thật hoàn hảo nhưng số đầu tiên Music Home của truyền hình FPT cũng đã có những thay đổi đáng kể, mới lạ về cả mặt nội dung, hình thức và mang đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị./.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi