Ngân Quỳnh suýt theo nghề buôn bán nếu không có chị gái Thanh Hằng - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Ngân Quỳnh suýt theo nghề buôn bán nếu không có chị gái Thanh Hằng

Xuất hiện trong tập tiếp theo của Vang bóng một thời với chủ đề “Giữ lửa nghệ thuật”, Ngân Quỳnh cùng các chị là nghệ sĩ Thanh Hằng, Thanh Ngọc chia sẻ lại những ký ức sân khấu và khiến khán giả bồi hồi với những gương mặt quen thuộc trong làng cải lương.

Gia đình của nghệ sĩ Thanh Hằng là gia tộc cải lương 3 đời và đến hiện tại vẫn luôn giữ “lửa” với nghệ thuật, cống hiến hết mình cho cải lương, cho sân khấu.

Trong số 4 chị em (nghệ sĩ Thanh Ngân là em nhưng không xuất hiện trong chương trình – PV), trong khi nghệ sĩ Thanh Hằng và NSND Thanh Ngân đạt những thành tựu rực rỡ thì sự nghiệp của 2 nữ nghệ sĩ còn lại có phần khó khăn hơn.

ngan quynh suyt theo nghe buon ban neu khong co chi gai thanh hang hinh 1
3 chị em Ngân Quỳnh, Thanh Hằng và Thanh Ngọc.

Nếu nghệ sĩ Thanh Ngọc chọn con đường lui về sau hậu trường thì nghệ sĩ Ngân Quỳnh từng vất vả để khẳng định mình, có lúc cô phải “cầu cứu” chị gái.

"Khi cải lương không còn vị trí như xưa nữa, đúng ra tôi muốn bỏ nghề rồi. Hồi trước, 19h khán giả còn đến rạp coi, kín sân bãi nhưng khi phim truyền hình lên ngôi, 21h rồi cũng chẳng ai đến.

Tôi buồn cực kì mà lại còn ở miền Trung nữa, đâu có làm gì được nên nghĩ thôi chắc buôn bán gì đó chứ không đi diễn nữa” – Ngân Quỳnh kể.

Cũng trong thời gian đó, nữ diễn viên thử chuyển sang hát tân nhạc và nhận ra mình có khả năng với âm nhạc chứ không riêng gì sân khấu nhưng vẫn chưa thành công được.

Ở Huế một mình không người thân, lại ca hát không chuyên, Ngân Quỳnh mãi vẫn chưa tìm được lối đi cho sự nghiệp của mình. Thời điểm đó, mọi người liên lạc chủ yếu qua thư từ, Ngân Quỳnh không thấy chị gái Thanh Hằng hồi âm nên “làm liều” theo một đoàn văn công Quảng Trị về Sài Gòn.

Khi gặp lại em gái, nghệ sĩ Thanh Hằng còn lo lắng, không biết khả năng hát ra sao nên tính chuyện mở hàng buôn bán cho Ngân Quỳnh có nghề.

“Chị hai nói hát hò có được không, không thì chị mở cho cửa hàng bán buôn chứ muốn theo nghề phải hát cho giỏi. Còn không hay, không giỏi là không được. Về Sài Gòn, những bạn cùng thời với mình họ nổi tiếng quá rồi. Mình phải bắt đầu lại từ đầu khi tuổi đã lớn” – Ngân Quỳnh tâm sự.

ngan quynh suyt theo nghe buon ban neu khong co chi gai thanh hang hinh 2
3 chị em chia sẻ những câu chuyện nghề của mình.

Tuy nhiên, khi nhìn Ngân Quỳnh đứng trên sân khấu biểu diễn, nghệ sĩ Thanh Hằng quyết định hỗ trợ em gái trở lại với sân khấu.

“Chị hai đứng một góc, thấy tôi diễn xong kéo đi ngay, dẫn tôi đi mua quần áo rồi đi thu băng cải lương. Lâu rồi tôi không hát cải lương nên quên hết, toàn hát hụt hơi. Sau đó, chị hai giữ eo tôi để chỉ cách giữ cột hơi, Ngân kiệu cho tôi hát nên có bài tôi hát giống chị Thanh Hằng, bài lại giống Ngân” – Ngân Quỳnh bật khóc.

Trong khi đó, nghệ sĩ Thanh Ngọc tâm sự nhiều người công nhận cô có những yếu tố để làm nghề như gương mặt ưa nhìn, giọng tốt nhưng sự nghiệp lại trầm hơn các chị em của mình.

“Thực ra tôi có tính hay mắc cỡ, làm gì cũng ngại ngùng, học cùng các chị em nhưng làm theo lại ngại. Tôi cứng đầu, không nghe lời lại lo yêu thôi” – nghệ sĩ Thanh Ngọc chia sẻ. Cô cũng nói thêm, bản thân tự thấy mình kém hơn các chị em, lại hát không có “hồn”.

Còn với nghệ sĩ Thanh Hằng, cô từng nổi tiếng nhưng sau đó lại sang Úc định cư, 15 năm sau mới trở về Việt Nam hoạt động nghệ thuật./.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi