Nhà hát Kịch Việt Nam kéo khán giả trở lại với vở diễn “Điều còn lại“ - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Nhà hát Kịch Việt Nam kéo khán giả trở lại với vở diễn “Điều còn lại“

Sau gần 3 tháng ngừng hoạt động biểu diễn nghệ thuật bởi dịch Covid-19, các sân khấu trên toàn quốc nhộn nhịp trở lại. Là đơn vị tiên phong sáng ánh đèn sân khấu, mở màn chuỗi hoạt động nghệ thuật sau mùa dịch Covid-19 của các nhà hát thuộc Bộ VHTT&DL, Nhà hát Kịch Việt Nam đã có buổi diễn vở "Bệnh sĩ" thành công tại Nhà hát Lớn vào ngày 23/5 vừa qua. Hàng ghế chật kín khán giả, thậm chí nhiều người đã phải đứng để được xem kịch cùng tràng vỗ tay không ngớt là minh chứng cho sức hút của nghệ thuật với công chúng. 

nha hat kich viet nam keo khan gia tro lai voi vo dien "dieu con lai" hinh 1
Vở "Bệnh sĩ" công diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội tối 23/5, mở màn cuộc ra quân của 12 nhà hát sau thời gian tạm dừng do dịch Covid-19.

Với những khán giả chưa được thưởng thức vở "Bệnh sĩ" ngày 23/5 vừa qua, Nhà hát Kịch Việt Nam tiếp tục tổ chức biểu diễn tác phẩm này vào 20h ngày 6/6, tại sân khấu nhà hát (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội).

nha hat kich viet nam keo khan gia tro lai voi vo dien "dieu con lai" hinh 2
Khán phòng Nhà hát Lớn chật kín khán giả đến xem vở "Bệnh sĩ".

Sự đón nhận nhiệt thành của khán giả đã tạo thêm động lực, niềm vui từ đó nhen lên ngọn lửa yêu nghề nơi những nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam để họ tiếp tục hăng say luyện tập, giới thiệu đến khán giả các vở diễn tiếp theo như "Điều còn lại", "Nữ cảnh sát",...

Lựa chọn vở "Điều còn lại" là tác phẩm công diễn ngay sau “Bệnh sĩ”, NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết: “Mùa dịch Covid-19 khiến các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phải tạm dừng khiến tâm trạng của cán bộ, nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam cũng giống như các đơn vị nghệ thuật khác đều nhớ da diết ánh đèn sân khấu và mong muốn được biểu diễn trở lại.

nha hat kich viet nam keo khan gia tro lai voi vo dien "dieu con lai" hinh 3
NSƯT Xuân Bắc, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu các vở diễn tiếp theo.

Sau đêm diễn “Bệnh sĩ” vào ngày 23/5 khởi động lại hoạt động nghệ thuật đã được khán giả đón nhận nhiệt tình, chúng tôi mong muốn mang đến cung bậc cảm xúc mới cho người xem. Nếu “Bệnh sĩ” đem đến tiếng cười sảng khoái thì “Điều còn lại” sẽ mang đến những giây phút xúc động với câu chuyện thời hậu chiến mà ở đó người tốt đều rơi vào những hoàn cảnh éo le, trớ trêu và bi kịch, nhưng vẫn chấp nhận vượt qua, bước tiếp, xây dựng cuộc sống tốt đẹp. Qua đó, chúng tôi muốn khẳng định các nghệ sĩ của Nhà hát có thể biểu diễn ở nhiều thể loại, hài kịch, kịch tâm lí, hậu chiến, vở kịch về đề tài gia đình xã hội,…”. 

Vở kịch “Điều còn lại” do tác giả Đăng Chương chấp bút đã được dàn dựng dưới nhiều thể loại sân khấu khác nhau nhưng gây ấn tượng nhất với khán giả là tác phẩm được thể hiện bởi các nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam. Vở diễn đã chạm đến trái tim khán giả, nhiều người xem mà nước mắt cứ tuôn trào theo những tình huống và cảm xúc của các nhân vật trong kịch. “Điều còn lại” sẽ một lần nữa trở lại với khán giả trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội vào ngày 30/5 tới. 

nha hat kich viet nam keo khan gia tro lai voi vo dien "dieu con lai" hinh 4
"Điều còn lại" ca ngợi tình thương, sự bao dung và lòng vị tha. (Ảnh:Vietnamnet)

Hiện tại, các nghệ sĩ Nhà hát đang luyện tập để chuẩn bị cho vở diễn. Đạo diễn Kiều Minh Hiếu bày tỏ: “Biết được thông tin “Điều còn lại” là đêm diễn thứ 2 của Nhà hát Kịch Việt Nam sau dịch Covid-19, tôi cảm thấy rất vui sướng khi vở kịch này được biểu diễn để khuấy động đời sống sân khấu sau dịch”.

Cùng chung cảm xúc này, NSƯT Phương Nga, người thể hiện xuất sắc vai người mẹ trong vở kịch chia sẻ: “Với mỗi một diễn viên, mong muốn và ước mơ là được đứng trên sân khấu. Vừa rồi, đại dịch Covid-19 đã là một thử thách nghệ sĩ của các Nhà hát. Chúng tôi không được gặp nhau, không được nói về nghệ thuật, không được tập luyện khiến chúng tôi rất nhớ. Khi được thông báo ngày 30/5 sẽ được diễn vở “Điều còn lại” trên sân khấu của Nhà hát Lớn, anh chị em nghệ sĩ chúng tôi rất háo hức và phấn khởi”. 

Bên cạnh việc công diễn các vở diễn cũ, Nhà hát Kịch Việt Nam cũng thực hiện triển khai luyện tập các vở diễn mới chất lượng có đề tài thời sự phù hợp để kéo người xem trở lại với thói quen tới rạp thưởng thức. Một trong số đó là vở diễn “Nữ cảnh sát SBC” có sự tham gia của NSƯT Quốc Khánh, Tô Tuấn Dũng, Minh Thu, Nguyễn Thị Duyên, Lê Quang Đạo, Vương Trọng Trí, Nguyễn Minh Hải,...Vở diễn sẽ chính thức ra mắt khán giả vào cuối tháng 6.

nha hat kich viet nam keo khan gia tro lai voi vo dien "dieu con lai" hinh 5
Các nghệ sĩ đang triển khai luyện tập vở diễn mới mang tên "Nữ cảnh sát SBC".

“Nữ cảnh sát SBC” là câu chuyện về những chiến sỹ công an nhân dân, những người luôn đứng đầu những cuộc chiến với cái xấu, cái ác. Nội dung kịch bản là những lát cắt nhỏ về đời sống của những chiến sỹ công an nhân dân, để người xem hiểu thêm và đồng cảm với một công việc đặc thù này. Họ cũng mềm mại, lãng mạn cũng có cuộc sống nội tâm đầy màu sắc, phong phú mà không khô cứng. 

Ghi nhận nỗ lực của các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam, ông Trần Hướng Dương, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ: “Khi lãnh đạo nhà hát Kịch Việt Nam đề xuất diễn vở “Điều còn lại” ngay sau “Bệnh sĩ”, chúng tôi rất bất ngờ và ghi nhận nỗ lực tiên phong tạo không khí biểu diễn, hâm nóng lại các hoạt động văn hoá nghệ thuật của các nghệ sĩ Nhà hát. Cục Nghệ thuật biểu diễn rất ủng hộ và sẽ có hoạt động hỗ trợ cho Nhà hát trong thời gian tới”./.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi