Reese Witherspoon – cô nàng “tóc vàng hoe” thay đổi cả Hollywood - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Reese Witherspoon – cô nàng “tóc vàng hoe” thay đổi cả Hollywood

Có quá nhiều điều để nói về Reese Witherspoon, nữ diễn viên, nhà sản xuất và doanh nhân nổi tiếng của Hollywood. Cô không chỉ là một tài năng trên màn bạc mà còn là một người rất thông minh. Được nhận vào học tại Đại học danh tiếng Stanford, cô bỏ học và tiếp tục theo đuổi nghề diễn viên trước khi có đứa đầu tiên vào lúc 23 tuổi và phải vật lộn lựa chọn giữa cuộc sống gia đình và sự nghiệp. Dù vậy cô vẫn nổi tiếng là người “chạm vào đâu là thành công đến đó”.

Bỏ học để theo đuổi diễn xuất

Thành công của Reese Witherspoon bắt đầu từ rất sớm khi cô mới 14 tuổi nhờ bộ phim “Man in the Moon”, cũng là bộ phim mở toang cánh cửa cho sự nghiệp diễn xuất của nữ minh tinh tóc vàng. Trước đó, ngay từ năm lên 7, Witherspoon đã được chọn để làm người mẫu nhí cho quảng cáo trên truyền hình, đây được coi là động lực để cô bắt đầu các buổi học diễn xuất.

reese witherspoon – co nang "toc vang hoe" thay doi ca hollywood hinh 1
Reese Witherspoon trong phim "Nữ luật sư tóc vàng".

Diễn xuất thời điểm đó chỉ là sở thích còn việc học hành mới chính là đam mê của cô. “Tôi học rất giỏi”, cô chia sẻ. Khi còn là học sinh trung học, cô luôn đạt điểm A và có biệt danh Little Miss Type A  - Quý cô điểm A nhỏ bé, sau này trở thành tên của công ty sản xuất đầu tiên của cô. Cô cũng sẵn sàng phàn nàn với các giáo viên nếu các buổi học không đủ làm khó mình.

Reese Witherspoon được nhận vào Đại học Stanford năm 1995. Cha mẹ cô khuyến khích con gái học hành, nhưng những lời mời diễn xuất cứ liên tục đến với cô. Vào năm thứ hai, cô đã bỏ học để theo đuổi sự nghiệp diễn xuất toàn thời gian ở L.A.

Đến năm 29 tuổi, Reese Witherspoon đã trở thành ngôi sao với nhiều bộ phim đình đám, trong đó có bộ phim kinh điển “Legally Blonde” (tựa Việt “Nữ luật sư tóc vàng”) khi mới 25 tuổi.

“Legally Blonde”, được phát hành vào năm 2001, đã thu được 142 triệu USD trên toàn thế giới và phần tiếp theo của nó, được phát hành hai năm sau đó, thu về 125 triệu USD. Witherspoon trở thành nữ diễn viên được yêu thích nhất nhì tại nước Mỹ thời điểm đó.

Tuy nhiên, thành công thực sự đến với cô khi tham gia bộ phim tiểu sử về nghệ sĩ nhạc đồng quê nổi tiếng Johnny Cash năm 2005 mang tên “Walk the Line”. Trong phim, Reese Witherspoon đảm nhận vai vợ Johnny Cash. “Cô ấy biết nhân vật đó sẽ là một thử thách lớn, nhưng cô ấy không từ bỏ”, Elizabeth Gabler, nhà sản xuất bộ phim kể lại. Các nhà phê bình đã ca ngợi diễn xuất của Witherspoon. Những nỗ lực của cô sau đó được đền đáp khi mới 29 tuổi đã đoạt giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

reese witherspoon – co nang "toc vang hoe" thay doi ca hollywood hinh 2

Cô nàng “tóc vàng hoe” thay đổi cả Hollywood

Sau thành công lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất, Reese Witherspoon đối mặt với một trong những biến cố lớn nhất trong đời khi ly dị chồng và phải nuôi 2 con nhỏ. Chính vì thế, cô chấp nhận ít xuất hiện trên màn bạc Hollywood và bị coi là một diễn viên thất bại ở độ tuổi 36, khi không tham gia vào bất kỳ một bộ phim đình đám nào. Cuộc sống khi đó thật sự là một thử thách và có thể khiến cô chệch hướng hoàn toàn.

Đến năm 2012, người chiến thắng Oscar thấy mình được nhắc tên trong một bài báo ở New York, cùng với một số diễn viên khác, mà tác giả mô tả về họ “là những ngôi sao lớn cách đây 10 năm”.

“Tôi đã quá quen với việc bị đánh giá thấp và có lúc đã chấp nhận điều đó, tôi không cả biết cách nhìn vào khía cạnh vật chất, tôi không biết cách đưa ra quyết định và không biết mình muốn nói gì”, Reese chia sẻ.

Sau đó, Reese Witherspoon quyết định tự xây dựng lại sự nghiệp của mình và tự tạo ra những nhân vật mà cô muốn diễn. Mệt mỏi vì những kịch bản tệ hại và những tạp chí rẻ tiền, nữ diễn viên đoạt giải Oscar kiêm nhà sản xuất, doanh nhân, nhà hoạt động xã hội tự xây dựng nên đế chế với đạo đức nghề nghiệp của riêng mình.

reese witherspoon – co nang "toc vang hoe" thay doi ca hollywood hinh 3
Reese Witherspoon quyết định tự xây dựng lại sự nghiệp của mình và tự tạo ra những nhân vật mà cô muốn diễn.

Reese Witherspoon liên tục đặt ra câu hỏi tại sao không có nhiều vai diễn nữ có nội tâm phức tạp và hấp dẫn trên truyền hình và trên điện ảnh. Cô không muốn tham gia vào những vãi diễn kiểu “món đồ trang sức” cho những nam diễn viên. Reese đã đứng ra tự lập Hello Sunshine - một công ty sản xuất riêng – nhằm tạo ra những vai diễn thực sự cuốn hút dành cho nữ giới mà bản thân cô cũng muốn tham gia diễn xuất. Giờ cô lại trở thành một diễn viên và nhà sản xuất.

Đó là một thành công rất lớn và nhiều bộ phim của cô đã trở thành tên tuổi thân thuộc trong các gia đình trên khắp thế giới, trong đó có “Gone Girl”, “Wild”, và “Big Little Lies”. Thành công của Witherspoon một lần nữa được ghi nhận khi được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong bộ phim “Wild”. Giờ thì cô đã hiểu rõ cách thức tạo ra những điều tốt đẹp trong những tình cảnh khó khăn.

Cho đến thời điểm này, không ai còn nghi ngờ về việc Witherspoon là một doanh nhân nghệ sĩ và nhà sản xuất thành đạt… Cô đã trở thành một tên tuổi được kính trọng. Cô không chỉ dừng lại ở việc trở thành một nhà sản xuất mà còn đại diện cho tiếng nói của phụ nữ trên khắp nước Mỹ và hơn thế nữa nhờ những nội dung trên podcast, những video trên Youtube và những sự kiện trực tiếp.

“Reese Witherspoon là một trong những người kiên quyết nhất mà tôi biết”, Jennifer Aniston, đóng chung với Witherspoon trên chương trình The Morning Show nói. "Cô ấy hiểu những gì cô ấy đang chống lại và cô ấy không bao giờ đặt thanh kiếm xuống”.

Witherspoon có ảnh hưởng rất lớn tới Hollywood nhờ những kỹ năng của một doanh nhân thông qua việc tạo ra những vai diễn tuyệt vời dành cho phụ nữ. Cô cũng là một trong những thành viên sáng lập cho phong trào Time’s Up – phô bày toàn bộ sự chênh lệch về thu nhập giữa diễn viên nam và nữ.

Cô cũng muốn đảm bảo rằng, những người phụ nữ trong tương lai không phải đối mặt với những khó khăn mà cô từng trải qua ở Hollywood khi còn là một diễn viên trẻ chói sáng và tài năng. Witherspoon đã để lại dấu ấn lớn cho phong trào đòi công bằng trong việc trả tiền lương tại HBO và không ai biết được cô có thể thay đổi những gì trong tương lai./.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi