Loại dầu này rẻ tiền và có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da và mái tóc - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Loại dầu này rẻ tiền và có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da và mái tóc

Thứ Tư, ngày 04/11/2020 18:28 PM (GMT+7)

Loại dầu thần kỳ này giúp bạn trẻ đẹp từ trong ra ngoài, làn da lẫn mái tóc đều trơn mịn.

Loại dầu này rẻ tiền và có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da và mái tóc - 1

Dầu hạt nho là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất rượu vang. Sau khi rượu vang được làm bằng cách ép nho, hạt nho sẽ được để lại. Dầu hạt nho được chiết xuất từ hạt nho còn sót lại này. Dầu hạt nho được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp tự nhiên. Nó cũng được bán trên thị trường như một sự thay thế lành mạnh cho dầu thực vật.

Dầu nho có gì mà tốt đến thế?

Dầu hạt nho chứa nhiều axit béo omega-6. Dầu có thể được sử dụng trên tóc và trên da giúp nuôi dưỡng 2 bộ phận này trơn, mượt.

Lợi ích sức khỏe của dầu hạt nho còn nhiều tranh cãi. Một phần của cuộc tranh cãi này là do cách chế biến dầu. Hầu hết dầu hạt nho bán sẵn trên thị trường được sản xuất bằng dung môi hóa học như hexan. Hexane được xếp vào loại chất gây ô nhiễm không khí và chất độc thần kinh.

Không rõ việc tiêu thụ những dung môi này có ảnh hưởng gì đến con người ở một lượng nhỏ hay không. Trong quá trình chế biến, dầu hạt nho cũng có thể bị đun nóng đến nhiệt độ rất cao, điều này có thể làm dầu bị oxy hóa và làm cho dầu bị hỏng.

Dầu hạt nho được ép lạnh hoặc ép kiệt không sử dụng dung môi hóa học hoặc nhiệt độ cao trong quá trình chế biến. Đó là sự lựa chọn tốt hơn so với dầu được làm bằng dung môi.

Lợi ích sức khỏe của dầu hạt nho

Dầu hạt nho chứa nhiều axit béo không bão hòa đa (PUFA), chủ yếu là axit béo omega-6. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y tế Hoa Kỳ, dầu nho có lợi cho tim của bạn nếu chúng được sử dụng thay cho chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa trong chế độ ăn uống của bạn.

Dầu nho có thể làm giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim .Nhưng có một điều cần lưu ý: Sức khỏe phụ thuộc vào sự cân bằng hợp lý giữa axit béo omega-6 và axit béo omega-3 trong cơ thể bạn. Hầu hết mọi người nhận được quá đủ axit béo omega-6 trong chế độ ăn uống của họ và gần như không đủ omega-3.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng quá nhiều axit béo omega-6 có thể gây viêm nhiễm dẫn đến các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư. Nếu bạn đã cung cấp đủ omega-6 trong chế độ ăn uống của mình, việc thường xuyên tiêu thụ dầu hạt nho có thể khiến lượng omega-6 của bạn ở mức không tốt cho sức khỏe.

Loại dầu này rẻ tiền và có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da và mái tóc - 2

Vitamin E

Dầu hạt nho là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, thậm chí còn nhiều hơn dầu ô liu. Vitamin E là một loại vitamin hoạt động như một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo , giúp bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do có liên quan đến ung thư, bệnh tim và các bệnh mãn tính khác. Vitamin E cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Nghiên cứu cho thấy nó có thể làm chậm sự tiến triển của chứng sa sút trí tuệ , nhưng cần phải nghiên cứu thêm.

Vitamin E có thể chịu nhiệt, và dầu hạt nho có điểm bốc khói cao. Nhưng bất kỳ loại dầu ăn nào cũng sẽ nhanh hỏng nếu đun quá nóng. Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng dầu hạt nho thô ép lạnh hoặc ép ngoài trong công thức nấu ăn của bạn.

Công dụng làm đẹp của dầu hạt nho

Các công ty làm đẹp sử dụng dầu hạt nho trong các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc của họ. Nhưng không có nghiên cứu lâm sàng nào về hiệu quả của dầu hạt nho trên da hoặc tóc. Thậm chí, nhiều người sử dụng dầu hạt nho như một phương thuốc tự nhiên trong kho tàng làm đẹp tại nhà của họ.

Dầu hạt nho cho làn da khỏe mạnh

Nhiều lợi ích làm đẹp của dầu hạt nho có thể là do hàm lượng vitamin E và axit béo omega-6 của nó. Các gốc tự do và các yếu tố môi trường như nắng, gió và ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Chúng có thể làm tăng các dấu hiệu lão hóa và gây khô da, sạm màu.

Vitamin E giúp chống lại các gốc tự do, vì vậy nó có thể giúp cải thiện làn da của bạn khi được bổ sung vào trong chế độ ăn uống của bạn. Những lợi ích tương tự có thể áp dụng khi nó được thoa trực tiếp lên da của bạn dưới dạng dầu hạt nho. Axit béo omega-6 và omega-3 rất quan trọng đối với chức năng và vẻ ngoài của da. Và axit béo omega-6 cần thiết cho hoạt động của hàng rào bảo vệ da. PUFA omega-6 chính trong dầu hạt nho là axit linolenic. Axit béo này có thể giúp giảm viêm ở lớp giữa và lớp ngoài của da.

Các lý do khác mà dầu hạt nho được sử dụng là: dưỡng ẩm da, chữa lành mụn, làm sáng da, se khít lỗ chân lông, giảm sự xuất hiện của sẹo, tẩy trang

Dầu hạt nho thấm vào da nhanh chóng và không để lại cảm giác nhờn trên da. Để sử dụng dầu hạt nho trên mặt, hãy xoa bóp vài giọt lên da sạch trước khi đi ngủ vào buổi tối. Bạn có thể lặp lại quá trình này vào buổi sáng, nếu muốn. Vì dầu hạt nho không làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên nó rất lý tưởng cho mọi loại da, kể cả da dầu cần dưỡng ẩm.

Dầu hạt nho cho tóc khỏe

Dầu hạt nho có thể cải thiện tình trạng của tóc và da đầu của bạn. Nếu bạn bị gàu , nguyên nhân thường là do da đầu khô, việc thoa dầu hạt nho làm mềm da đầu có thể giúp loại bỏ da chết và phục hồi độ ẩm.

Một số loại dầu tự nhiên bao gồm dầu ô liu và dầu dừa rất tốt cho tóc của bạn, nhưng chúng lại gây cảm giác nhờn và bết. Dầu hạt nho nhẹ và không bị hiện tượng đó. Khi thoa lên tóc, dầu hạt nho sẽ bổ sung độ ẩm, độ chắc khỏe và bóng mượt.

Hãy thử xoa bóp vài thìa dầu hạt nho (sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào độ dài của tóc) vào tóc và da đầu trước khi gội đầu.

Dầu hạt nho được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng hói đầu. Axit linolenic được cho là có tác dụng kích thích mọc tóc. Dầu có chứa flavonoid được gọi là oligomers procyanidin. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh. Các nghiên cứu in vitro và in vivo cho thấy các oligome procyanidin có thể kích thích sự phát triển của tóc.

Dầu hạt nho trong dầu thơm

Căng thẳng mãn tính tàn phá bên trong và bên ngoài cơ thể bạn. Nó có thể dẫn đến: Lão hóa sớm, phát ban, da khô, mụn, rụng tóc

Mặc dù bản thân dầu hạt nho không thể làm giảm căng thẳng, nhưng nó thực sự là một loại dầu vận chuyển tuyệt vời để xoa bóp dầu thơm và trị liệu bằng tinh dầu. Liệu pháp hương thơm có thể giúp giảm lo lắng và giảm căng thẳng, giúp bạn an thần và trẻ trung hơn...

Nguồn: http://danviet.vn/loai-dau-nay-re-tien-va-co-the-lam-nen-dieu-ky-dieu-cho-lan-da-va-mai-toc-5020...Nguồn: http://danviet.vn/loai-dau-nay-re-tien-va-co-the-lam-nen-dieu-ky-dieu-cho-lan-da-va-mai-toc-50202041118291515.htm

24 thói quen của một cô gái xinh đẹp, quyến rũ (Phần 2)

Những bí quyết, thói quen giúp bạn luôn duy trì vẻ đẹp khỏe khoắn, tươi trẻ,

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi