Tóc xỉn màu, không bay bổng, hãy thử cách sau - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Tóc xỉn màu, không bay bổng, hãy thử cách sau

Những cách dưới đây giúp mái tóc bạn thoát khỏi sự nặng nề, xỉn màu.

Nguyên nhân khiến tóc xỉn màu?

Tóc xỉn màu có xu hướng thiếu độ bóng, có cảm giác thô hoặc thô và có thể trông xoăn hoặc nặng.

Có nhiều lý do gây gây ra hiện tượng tóc xỉn màu: kỹ thuật chăm sóc tóc không đúng cách, một chế độ ăn uống thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng, quá nhiều ánh sáng mặt trời hoặc nhiệt tạo kiểu, xử lý quá mức với các hóa chất khắc nghiệt, điều kiện môi trường, chẳng hạn như không khí khô hoặc lạnh, sử dụng quá nhiều sản phẩm hoặc sản phẩm sai.

t 3c9f78350d8a9b6c6cabfc39f3396d12 1603791488 993 width564height739 1 Tóc xỉn màu, không bay bổng, hãy thử cách sau

Biện pháp khắc phục tóc xỉn màu

Hầu hết mọi người đều gặp phải tình trạng tóc xỉn màu và kém sáng màu vào một thời điểm nào đó. Thời tiết, chế độ ăn uống, đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sức sống của tóc.

Sáu biện pháp khắc phục sau đây từ các chuyên gia đặc biệt hữu ích trong việc loại bỏ những lọn tóc xỉn màu và đảm bảo mái tóc của bạn trông khỏe mạnh nhất.

Làm sạch tóc bằng baking soda

Baking soda giúp bạn loại bỏ sự tích tụ sản phẩm, cặn nước cứng và bất kỳ ô nhiễm nào tích tụ trên tóc và da đầu của bạn.

Khi tóc và da đầu của bạn tiếp xúc với các yếu tố này, chúng có thể tích tụ và chặn dòng chảy tự nhiên của dầu và chất dinh dưỡng đến sợi tóc. Khi điều này xảy ra, nó có thể làm tóc bạn yếu đi, trông xỉn màu và thiếu sức sống.

Bằng cách loại bỏ cặn bẩn từ các sản phẩm và môi trường, các liệu pháp làm sạch có thể giúp thông thoáng các nang tóc và đảm bảo rằng tóc của bạn nhận được chất dinh dưỡng và lượng dầu tự nhiên cần thiết để tóc bóng mượt và phát triển.

Bạn có thể sử dụng dầu gội làm sạch hoặc bạn có thể thử một liệu pháp điều trị tại nhà như cách được nêu dưới đây.

Rivera khuyên bạn nên sử dụng phương pháp chữa trị bằng baking soda này 2-3 lần mỗi tháng nếu bạn có mái tóc dày và thô. Nếu bạn có mái tóc mỏng hơn, bạn có thể đợi lâu hơn giữa các lần điều trị.

Cách sử dụng:

Thêm 2 đến 4 muỗng canh. cho muối nở vào cốc hoặc bát cạn. (Dùng 2 muỗng canh cho tóc ngắn và 4 muỗng canh. Cho tóc dài hơn.) Trộn với nước cho đến khi baking soda chuyển thành hỗn hợp sền sệt.

Xoa bóp hỗn hợp bột baking soda vào chân tóc và da đầu, sau đó xoa dần về phía ngọn tóc. Nhớ xoa bóp hỗn hợp này vào thân tóc khi bạn xoa đều.

Sử dụng lược răng thưa để phân phối hỗn hợp lên tóc.

Để hỗn hợp ngấm trên tóc khoảng 5 phút, sau đó gội đầu sạch và sử dụng dầu xả yêu thích của bạn.

Phục hồi tóc khô bằng dầu

Nếu tóc bạn đang bị khô, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Michelle Parkes gợi ý tăng độ ẩm trong dầu xả của bạn bằng cách thêm khả năng thẩm thấu của dầu trị liệu, như dầu dừa hoặc dầu argan, dầu dừa

Cách sử dụng:

Trộn dầu bạn chọn vào dầu xả. Lượng dầu bạn sử dụng tùy thuộc vào kết cấu của tóc. Hãy thử lượng khác nhau cho đến khi bạn nhận được kết quả mong muốn.

Thoa dầu dưỡng tóc như bình thường.

Để dầu xả lâu hơn một chút so với dầu xả thông thường để tóc có thể ngấm vào, sau đó gội sạch tóc.

Để tạo thêm độ ẩm cho tóc, bạn có thể thử sử dụng dầu riêng thay vì trộn với dầu xả. Điều này có thể hữu ích nếu tóc bạn đặc biệt khô và xoăn. Để dưỡng tóc thực sự sâu, Parkes khuyên bạn nên thoa dầu lên tóc khô trước khi đi ngủ.

Một khi tóc bạn trông ướt, giống như bạn vừa mới tắm xong, hãy quấn tóc hoặc trùm đầu bằng mũ tắm và đi ngủ. Bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả khi gội đầu vào buổi sáng.

Thêm độ bóng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để tăng độ bóng cho tóc một cách nhanh chóng, Parkes đã gợi ý sử dụng xịt làm bóng tóc. Các sản phẩm này được bào chế để giúp phục hồi vẻ rạng rỡ và giảm xoăn cứng .

Cách sử dụng:

Tạo kiểu tóc như bình thường.

Xịt nhẹ sản phẩm lên tóc. Nếu bạn xịt quá nhiều, tóc của bạn có thể bị nhờn.

Sử dụng bình xịt suốt cả ngày để mái tóc bóng mượt hơn

Dưỡng chất bổ sung

Bạn cũng có thể điều trị tóc khô hoặc xỉn màu từ bên trong. Đó là lý do tại sao Diaz-Santin, nhà tạo mẫu khuyên bạn nên bổ sung vitamin và khoáng chất, như biotin, silica tự nhiên, cùng các vitamin và khoáng chất quan trọng khác hỗ trợ sức khỏe của tóc.

Toc xin mau khong bay bong hay thu cach sau de toc dep nhu quang cao b88f4828b181e01e33bba1395c915f12 1603792239 486 width564height734 Tóc xỉn màu, không bay bổng, hãy thử cách sau

Chú ý đến các dụng cụ làm tóc

Các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt có thể làm hỏng tóc của bạn. Sử dụng máy sấy tóc gây ra nhiều tổn thương bề mặt tóc hơn so với việc sấy khô tự nhiên. Bạn có thể giảm nguy cơ bị tổn thương do nhiệt bằng cách giữ máy sấy tóc cách đầu ít nhất 15cm.

Để hạn chế hơn nữa bất kỳ thiệt hại nào, hãy đơn giản hóa tần suất sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt và giảm cài đặt nhiệt bất cứ khi nào có thể.

Rivera khuyên bạn nên sử dụng các công cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt sử dụng công nghệ hồng ngoại vì chúng làm nóng tóc từ bên trong ra bên ngoài, khóa ẩm.

Sử dụng máy tạo độ ẩm

Hệ thống sưởi trong nhà có thể khiến tóc bạn trông đặc biệt xỉn màu và thiếu sức sống trong những tháng lạnh hơn. Không khí khô trong nhà cũng có thể làm trầm trọng thêm một số tình trạng sức khỏe như cảm lạnh thông thường, dị ứng và khô da.

Để chống lại tác động làm khô tóc của nhiệt độ trong nhà, các chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm . Bằng cách bổ sung độ ẩm cho không khí, máy tạo độ ẩm có thể giúp tóc bạn không bị mất độ ẩm, trông xỉn và khô.

Các mẹo hữu ích khác để thêm sức sống cho mái tóc của bạn

Ngủ trên vải sa tanh: Một thay đổi đơn giản mà bạn có thể thực hiện là đổi vỏ gối hiện tại của bạn bằng chiếc áo gối satin. Ngủ trên sa tanh ít gây ra ma sát hơn, giúp tóc bạn trông mượt mà và khỏe mạnh hơn.

t unnamed 2 1603791185 160 width900height900 Tóc xỉn màu, không bay bổng, hãy thử cách sau

Sử dụng đúng loại lông bàn chải: Michael Canalé, một chuyên gia tạo màu tóc nổi tiếng, khuyên bạn nên sử dụng lược chải tóc có lông lợn rừng, không phải loại kim loại. Lông heo rừng có khả năng đóng lớp biểu bì lông và tạo thêm độ bóng.

Hãy thử một chút dầu hướng dương: Chuyên gia tóc Diaz-Santin nói rằng dầu hướng dương là một nguồn cung cấp vitamin và axit béo omega-3 và omega-6 tuyệt vời. Thêm vào đó, nó thâm nhập dễ dàng vào da đầu. Bạn có thể thử dưỡng ẩm cho tóc và da đầu bằng một lượng nhỏ dầu hướng dương vào lần gội đầu tiếp theo.

Hạn chế các phương pháp điều trị hóa chất. Viện Da liễu Mỹ khuyên nên bạn nên giãn khoảng cách ra phương pháp điều trị như màu, perming, và thư giãn. Cố gắng kéo dài thời gian giữa các lần ít nhất 8 tuần, đặc biệt là trong những tháng mùa đông.

Nguồn: Sưu tầm internet

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi