MC Quỳnh Nga "Chuyển động 24h": "Tôi từng có những nổi loạn rất trẻ con" - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

MC Quỳnh Nga "Chuyển động 24h": "Tôi từng có những nổi loạn rất trẻ con"

"Tôi từng thể hiện sự nổi loạn của mình bằng cách không nói chuyện với bố mẹ hoặc cắt tóc kiểu mẹ không thích để bày tỏ sự phản ứng của mình", Quỳnh Nga nói.

Mới đây, chương trình "Chuyển động 24h" giờ gây chú ý bởi sự xuất hiện của Quỳnh Nga trong vai trò MC. Không chỉ gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp trong lần đầu lên sóng, người đẹp còn nhận được sự quan tâm của cư dân mạng bởi nhan sắc xinh đẹp, cuốn hút

Trước khi bén duyên với truyền hình, cô nàng sinh năm 1995 này từng đạt nhiều thành tích đáng kể tại các cuộc thi nhan sắc lớn như: Hoa khôi Tài năng Ngoại thương 2015, Á khôi Sinh viên Việt Nam 2017 và Top 10 Miss World Vietnam 2019.

Quỳnh Nga còn sở hữu thành tích học tập ấn tượng khi từng đạt IELTS 7.5, tham gia khóa học chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh tại đại học Tel Aviv (Israel) hồi tháng 8/2018.

MC Quỳnh Nga Chuyển động 24h: Tôi từng có những nổi loạn rất trẻ con - 1

Quỳnh Nga trên sóng "Chuyển động 24h".

Từng là cô gái rất nhút nhát, ngại giao tiếp

Từng là Hoa khôi Tài năng Ngoại thương, Top 10 Miss World Vienam 2019 và tốt nghiệp ngành kinh tế của Đại học Ngoại thương nhưng lại quyết định gắn bó với truyền hình. Điều gì khiến Quỳnh Nga lựa chọn công việc này?

Trước khi làm truyền hình, tôi là một người khá nhút nhát, ít khi giao tiếp với mọi người. Thậm chí, tôi từng nghĩ mình không có khả năng giao tiếp và quảng giao. Bước vào lớp học, tôi ngồi đúng một góc, ai đi qua nhìn thấy gật đầu chào thì tôi chào lại, còn không tôi cũng thôi. Hoặc tôi rất ngại tham gia các hoạt động đông người vì không biết phải bắt đầu câu chuyện từ đâu. Sau này, tôi dần cởi mở hơn nhờ tham gia các hoạt động ở trường.

Tôi nghĩ mình cần phải có một môi trường nào đó để vừa phát huy được sở trường, vừa giúp mình khắc phục sở đoản. Và tôi nhận ra rằng, công việc phóng viên, biên tập viên, dẫn chương trình truyền hình khá gần với những mục tiêu tôi đề ra.

Trước nay, khi làm gì đó, tôi đều mong muốn có được sự tác động hoặc sự ảnh hưởng đến cộng đồng. Vì thế, tôi xem việc chuyển tải thông tin đến khán giả cũng là một cách tác động tích cực đến cộng đồng. Thêm nữa, dẫn chương trình truyền hình cũng giúp tôi có "đất" để phát huy lợi thế mình sẵn có. Và khi bước chân vào lĩnh vực này rồi, tôi đã bị sức hấp dẫn của công việc cuốn theo.

Ai cũng có những ngày đầu tiên đầy bỡ ngỡ và khó khăn khi bước vào công việc mới. Những ngày đầu tiên của Quỳnh Nga như thế nào?

Tôi vốn dĩ xuất thân là dân kinh tế chứ không phải báo chí. Vì thế, khi chuyển qua lĩnh vực truyền hình, mọi thứ đều rất mới mẻ và bỡ ngỡ. May mắn cho tôi là khi được nhận vào VTV, tôi thử sức ở vai trò phóng viên sản xuất tin bài rồi mới chuyển qua dẫn chương trình.

MC Quỳnh Nga Chuyển động 24h: Tôi từng có những nổi loạn rất trẻ con - 2

Quỳnh Nga từng đạt nhiều thành tích đáng nể trên các "đấu trường" nhan sắc.

Trước khi đứng trước ống kính máy quay để dẫn các bản tin, tôi đã có thời gian khoảng nửa năm để chuẩn bị tâm lý và tập tành. Nhưng vẫn không tránh khỏi những vấp váp và sự cố. Lúc chưa được dẫn cứ nghĩ mình chỉ cần đọc theo kịch bản chạy trước màn hình là được nhưng vào dẫn rồi mới thấy có rất nhiều cái khó.

Có những cái mình nói theo bản năng nên phát âm không được rõ ràng và buộc phải tập rất nhiều để thay đổi. Ngay cả khi được chính thức rồi tôi vẫn bị vấp, bị nhịu hoặc bị cứng cơ hàm. Tôi nghĩ, những sự cố như thế khó mà tránh được vì một tuần cũng lên sóng khá nhiều. Quan trọng là mỗi ngày phải biết cố gắng làm sao để hoàn thiện nhất.

Chuyển động 24h có những gương mặt dẫn thân quen với khán giả như: Thụy Vân, Thu Hương… Quỳnh Nga có bao giờ cảm thấy buồn khi bị so sánh với đàn chị?

Lúc đầu, tôi cũng hơi buồn mỗi khi nhìn thấy các chị làm tốt mọi việc, còn mình vẫn non cái này cái kia hoặc bị so sánh với ai đó. Nhưng rồi tôi tự động viên mình phải cố gắng thật nhiều. Vì để có được một vị trí và kinh nghiệm làm nghề như bây giờ, các anh chị đều phải trải qua rất nhiều thử thách. Và mình không được phép nản lòng, vội vàng.

Bố mẹ là những khán giả rất khó tính

Trong số những người dẫn truyền hình của VTV, Quỳnh Nga thần tượng ai nhất?

Thực ra, để nói thần tượng ai nhất cũng khó vì mỗi người đều có một phong cách dẫn riêng. Trong Trung tâm của chúng tôi, anh Sơn Lâm thì rất nhiều màu sắc để dẫn các chương trình khác nhau, đặc biệt về giải trí. Anh Hạnh Phúc thì rất hợp với các chương trình chính luận - lịch sử. Chị Thụy Vân thì mềm mại hơn khi dẫn các chương trình đời sống - văn hóa. Mỗi người đều tôi đều học hỏi được những cái hay riêng.

Riêng các anh chị bên Thời sự thì tôi thích phong cách dẫn của anh Tuấn Dương. Anh ấy có một lối dẫn rất chậm rãi và tự nhiên. Có một cái gì đó rất đời và gần gũi với khán giả.

MC Quỳnh Nga Chuyển động 24h: Tôi từng có những nổi loạn rất trẻ con - 3

Gia đình của Quỳnh Nga như thế nào và bố mẹ có phải là những khán giả khó tính?

Gia đình tôi có 5 người, trước tôi có hai anh trai và bố mẹ đều làm công việc kinh doanh. Gia đình hiện đang sinh sống ở phố Hàng Bài (Hà Nội). Trong gia đình, mẹ là người có nhiều ảnh hưởng tới tôi nhất và cũng rất sát sao đến công việc của tôi.

Bố mẹ rất ủng hộ tôi khi không theo ngành mình học ở Đại học Ngoại thương mà theo lĩnh vực truyền hình. Tuy nhiên, bố mẹ cũng là những khán giả rất khó tính, nhất là bố. Những hôm tôi dẫn hơi vấp là về nhận được phản hồi ngay. Hoặc hôm nào mặc đồ không được đẹp là bố cũng góp ý rất thẳng thắn.

Trong gia đình toàn anh trai thì các cô gái thường rất cá tính, nổi loạn… dù có thể bên ngoài rất dịu dàng. Quỳnh Nga có phải túyp người như thế không?

Thực ra, tôi cũng có một chút như thế. Tôi nhớ, thời đi học đại học, bố mẹ đưa ra những quy định rất nghiêm khắc với con gái. Chẳng hạn, con gái không được đi chơi quá 10 giờ tối, không được đi chơi nhiều với con trai.

Có những thời điểm, tôi cảm thấy sao gia đình mình lại khắt khe với con gái thế. Vì bạn bè mình khi lên đại học toàn được đi chơi sau 9 giờ tối. Có lúc tôi cảm giác bố mẹ không tin tưởng mình lắm.

Thời điểm đó tôi thể hiện sự nổi loạn của mình bằng cách không nói chuyện với bố mẹ hoặc cắt tóc kiểu mẹ không thích để bày tỏ sự phản ứng của mình. Nhưng khi lớn lên rồi tôi thấy những hành động đó rất trẻ con và lẽ ra mình nên trưởng thành hơn để bố mẹ đặt lòng tin nhiều hơn vào mình.

MC Quỳnh Nga Chuyển động 24h: Tôi từng có những nổi loạn rất trẻ con - 4

Nhận được nhiều lời "thả thính" từ ngày làm MC

Quỳnh Nga có nghĩ, công việc tác động và thay đổi cá tính của mình khá nhiều?

Đúng là công việc dẫn truyền hình tác động và thay đổi tôi theo chiều hướng tích cực. Ví dụ, ngày xưa, khi chưa đi làm, tôi có những thói quen hay trì hoãn kế hoạch của mình thì bây giờ tôi không như thế nữa. Ngoài ra, nếu ngày xưa tôi ăn rất nhiều, một ngày có thể ăn 5 bữa thì bây giờ tôi phải tiết chế lại. Có thời điểm, tôi tăng lên đến 65kg, hơn bây giờ đến 11kg. Nhưng khi lên sóng, tôi buộc phải thực hiện chế độ ăn uống khoa học và tập luyện để giữ hình ảnh.

Từ ngày chuyển qua dẫn bản tin, xuất hiện liên tục trên truyền hình… Quỳnh Nga có thường xuyên nhận được những lời "thả thính"?

Tính tôi là ai nói chuyện hợp thì tôi mới nói chuyện, còn đã không nói chuyện hợp thì không bao giờ tiếp chuyện. Việc có nhiều vệ tinh theo đuổi thì từ trước như thế nào, bây giờ cũng thế, không khác biệt lắm. Bây giờ thỉnh thoảng lại có vài người nhảy vào trang cá nhân làm quen rồi mong muốn được kết nối lâu dài. Có người tôi đáp lại nhưng cũng có người tôi bỏ qua vì thấy họ có vẻ không hợp.

(Theo Dân trí)

MC Quỳnh Nga trẻ nhất VTV24 không áp lực khi bị so sánh với Thụy Vân

MC Quỳnh Nga trẻ nhất VTV24 không áp lực khi bị so sánh với Thụy Vân

"Sự so sánh của khán giả đương nhiên là sẽ có rồi và mình đã có thể lường trước", nữ MC sinh năm 1995 của Chuyển động 24h chia sẻ với VietNamNet.  

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi