Ưng Hoàng Phúc: 'Anh Vân Quang Long vất vả mưu sinh ở Mỹ' - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Ưng Hoàng Phúc: 'Anh Vân Quang Long vất vả mưu sinh ở Mỹ'

Trong ký ức của Ưng Hoàng Phúc, Vân Quang Long là người anh dễ mến, hiền hậu. Từ khi mới vào nhóm nhạc, nam ca sĩ đã được đàn anh giúp đỡ.

Sau khi tham gia nhóm 1088, Vân Quang Long được khán giả mến mộ nhờ chất giọng cảm xúc và ngoại hình điển trai.

Chiều 29/12, trên đường đi diễn, Ưng Hoàng Phúc được vợ báo tin anh Vân Quang Long qua đời ở Mỹ. Nam ca sĩ cho biết anh bủn rủn và sốc khi ca sĩ Vân Quang Long mất đột ngột. Đối với giọng ca Căn gác trống, Vân Quang Long là người anh, đồng nghiệp thân tình nhiều năm qua.

"Trước khi qua Mỹ sống, anh Long có tâm sự với tôi về công việc, dự định tương lai. Tôi chỉ biết động viên anh mình cố gắng. Nhưng mới hơn một năm trôi qua, các kế hoạch vẫn còn dang dở, anh lại vội vã ra đi", Ưng Hoàng Phúc nói.

Nam ca sĩ chia sẻ với Zing quãng thời gian đáng nhớ với Vân Quang Long.

"Anh Long tài hoa, chơi đàn, nhảy giỏi'

Trong hai năm nhóm 1088 hoạt động, tôi thân với anh Long nhất. Là em út, vào nhóm sau cùng, ít kinh nghiệm nhất nhưng tôi được anh nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ. Có lẽ hai anh em cùng xuất thân ở miền Tây nên dễ đồng cảm hơn.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về anh là nụ cười tươi, giọng nói sang sảng. Trong ba tháng đầu tập luyện căng thẳng, anh chính là nhân tố mang lại tiếng cười, giải tỏa áp lực cho cả nhóm.

Van Quang Long qua doi anh 1

Ba thành viên nhóm 1088 trong một lần hội ngộ.

Mỗi thành viên của 1088 đều được tuyển chọn kỹ từ nhiều vòng, do đó, ai được chọn cũng đều có khả năng về âm nhạc. Riêng anh Long đặc biệt hơn bởi anh tài hoa, ngoài đam mê hát, anh còn mê sáng tác, khả năng chơi đàn guitar. Anh thường đàn và tập hát với tôi.

Anh Long có giọng hát khỏe, nội lực. Anh ấy được đánh giá là một trong người hát hay nhất, được khán giả yêu thích nhất nhóm.

Những ngày đầu vào nhóm bỡ ngỡ, lần nào tôi cũng được anh Long chở đi tập bằng xe máy. Tính cách vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ ấy không chỉ đối với tôi mà anh như vậy với mọi người. Vì thế, dù lúc ở đỉnh cao sự nghiệp hay chuyển hướng làm việc khác, anh vẫn được đồng nghiệp quý mến.

Hai ngày nay, tôi bần thần nhớ lại chuyện cũ. Lật giở lại những tấm ảnh, ký ức xưa về anh và nhóm. Chúng tôi đã ở bên nhau trong một giai đoạn đáng nhớ của cuộc đời. Lúc đó, chúng tôi không nghĩ gì ngoài đam mê ca hát.

Tôi và anh có lẽ là hai thành viên năng động, giàu năng lượng nhất. Chúng tôi thường được giao nhiệm vụ nhảy nhiều nhất cũng như thực hiện các động tác nhảy khó, kể cả nhào lộn. Mỗi tiết mục biểu diễn, hai anh em lúc nào cũng xông xáo. Có lần, cả hai nhảy sung quá và cùng bị rách quần ở một thời điểm. Đó là quãng thời gian thanh xuân ý nghĩa.

Anh khó khăn khi bắt đầu cuộc sống ở Mỹ

Từ khi nhóm tan rã, các thành viên mỗi người chọn con đường khác nhau. Thời gian đầu, anh Long khá thành công trên con đường hát solo. Anh có nhiều bản hit, được khán giả đón nhận như Thư cuối, Bởi tin lời thề, Thế giới không hoàn hảo... Tuy nhiên, khi dòng nhạc thị trường thoái trào, anh Long bắt đầu phải đối diện với khó khăn trong sự nghiệp. Sự thay đổi của thị hiếu khán giả khiến anh bị chông chênh.

Van Quang Long qua doi anh 2

Bốn thành viên hội ngộ vào năm 2017.

Lúc này, không chỉ anh mà ca sĩ cùng thế hệ của chúng tôi đều hiểu rằng môi trường nghệ thuật có sự đào thải khắc nghiệt. Nếu thu nhập chỉ trông chờ vào việc đi diễn thì vô cùng bấp bênh. Ai nổi tiếng thế nào cũng chỉ có một thời.

Anh Long đã tâm sự với tôi muốn tìm một công việc khác giúp ổn định cuộc sống hơn. Vì vậy, anh quyết định sang Mỹ định cư.

Trước khi rời Việt Nam, anh tâm sự với tôi về dự định tương lai, kế hoạch đưa các con sang xứ cờ hoa. Tôi chỉ biết động viên, khích lệ tinh thần của anh mình.

Tôi biết thời gian đầu gầy dựng cuộc sống ở Mỹ khó khăn với anh vô cùng. Bàn tay thay vì cầm micro, anh phải xách vữa hồ, bê gạch. Bắt đầu từ con số không ở nơi xứ người có bao giờ dễ dàng!

Van Quang Long qua doi anh 3

5 thành viên của nhóm 1088.

Trong những lần nhắn tin, trò chuyện, tôi cũng chỉ biết động viên anh cố gắng. Với bản tính mạnh mẽ, cứng rắn, anh thường tránh nhắc tới khó khăn. Thay vào đó, anh em lại nói về ca hát, nghệ thuật.

Có lần, anh phải nhập viện vì loét bao tử nặng. Và bao giờ cũng thế, tôi chỉ biết khó khăn của anh qua chị Ái Vân - vợ cũ của anh. Lần này, anh ra đi mãi mãi, để lại khoảng trống trong lòng tôi và nhiều đồng nghiệp thương mến anh.

''Vân Quang Long có tiền sử bệnh tim mạch''

Lương Gia Huy là người bạn thân của Vân Quang Long chia sẻ với Zing.

Tôi cùng Long, Dương Ngọc Thái và Hàn Thái Tú chơi chung trong nhóm Tứ tửu. Nhóm có tên Tứ tửu vì mỗi thành viên đều nhậu được. Mỗi lần chúng tôi ngồi nhậu, Long lại cầm đàn hát. Lần nào, cậu ấy cũng hát từ đầu đến cuối tiệc.

Van Quang Long qua doi anh 4

Lương Gia Huy tiết lộ Vân Quang Long có tiền sử bệnh tim.

Tính Long hài hước. Vì vậy, cậu ấy đến đâu, ở đó sẽ có tiếng cười. Trong người Long dường như có cả một kho chuyện cười. Long kể chuyện lại có duyên. Chúng tôi nhiều lần xúi Long đi diễn hài nhưng có lẽ duyên chưa tới.

Cách đây 10 năm, Long được bác sĩ chẩn đoán có tiền sử bệnh tim mạch. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân khiến Long bị đột quỵ. Hàn Thái Tú hiện ở Mỹ, đại diện nhóm sẽ chung tay cùng gia đình lo hậu sự cho Long. Chúng tôi xót xa khi mất một người bạn hiền lành, vui tính.

Vân Quang Long là cựu thành viên nhóm 1088. "Chiếc lá mùa đông" do anh thể hiện là một trong những sân khấu được khán giả yêu thích.

(Theo Zing)

Ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời ở Mỹ

Ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời ở Mỹ

Theo xác nhận từ ca sĩ Lâm Chấn Huy, nam ca sĩ Vân Quang Long vừa đột ngột qua đời.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi