BTV Thời sự VTV Phương Thảo: "Nhân duyên với một người Hà Nội đã giữ tôi ở lại" - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

BTV Thời sự VTV Phương Thảo: "Nhân duyên với một người Hà Nội đã giữ tôi ở lại"

Mới đây, BTV Phương Thảo đã chính thức quay lại dẫn bản tin Thời sự VTV theo sắp xếp của lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam từ tháng 12/2021. Với chất giọng ngọt ngào mang nét đặc trưng của người miền Tây, vẻ đẹp khả ái và thanh lịch, sự "trở về" của cô nhanh chóng được đông đảo khán giả truyền hình ủng hộ.

BTV Phương Thảo sinh năm 1986 tại An Giang, từng theo học tại Đại học Cần Thơ. Cô đã có 13 năm gắn bó với nghề truyền hình, trong đó 8 năm làm việc tại VTV Cần Thơ và 5 năm tại Ban Thời sự tại trụ sở chính VTV tại Hà Nội.

BTV Thời sự VTV Phương Thảo: "Nhân duyên với một người Hà Nội đã giữ tôi ở lại" - Ảnh 1.

Nhan sắc xinh đẹp của BTV Phương Thảo. (Ảnh: NVCC)

PV Dân Việt đã có cuộc trò chuyện với nữ BTV xinh đẹp khi cô chính thức trở lại dẫn bản tin Thời sự 19h.

"Tôi tự hào khi là giọng đọc miền Tây đầu tiên dẫn dắt chương trình Thời sự"

Chính thức trở lại với vai trò người dẫn chương trình bản tin Thời sự 19h của VTV – một vị trí đầy vinh dự nhưng cũng kèm theo rất nhiều áp lực, cảm xúc của chị như thế nào?

 - Được dẫn một chương trình quan trọng của VTV, đương nhiên cảm xúc đầu tiên của tôi là vui mừng, hạnh phúc. Có thể nói, tôi là giọng đọc miền Tây đầu tiên dẫn dắt chương trình Thời sự, bởi trước đó, chị Hoài Anh nói giọng miền Nam, ngay cả chị Thúy Hằng cũng vậy. Tôi tự hào khi có thể mang tiếng nói của người dân quê mình lên sóng quốc gia, truyền tải những thông tin quan trọng tới khán giả cả nước.

Thế nhưng, bên cạnh niềm vui đó cũng là rất nhiều áp lực. Trước hết, không phải khán giả nào cũng hoan nghênh một giọng đọc có âm sắc vùng miền trên sóng quốc gia, thêm nữa là thành công mà chị Hoài Anh đã tạo dựng được từ trước đó nhất định sẽ tạo ra những so sánh.

Trước mắt, tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình và hi vọng sẽ được khán giả đón nhận trong vai trò mới.

- Trong một cuộc trò chuyện trước đây, chị từng chia sẻ chị coi BTV Hoài Anh như một tấm gương trong nghề để soi vào. Chị có thường xuyên xem chị Hoài Anh dẫn chương trình và liệu phong cách dẫn của chị do vậy có chịu sự ảnh hưởng của người đi trước?

- Đương nhiên là tôi thường xuyên xem chị Hoài Anh dẫn chương trình, không chỉ xem trên sóng mà còn xem trực tiếp ở ngoài, xem cả cách chị ấy làm việc, xử lý tình huống. Năm 2016, khi tôi ra đây, tôi hoàn toàn là "lính mới", trong khi chị Hoài Anh đã dẫn bản tin Thời sự từ rất lâu. (Dù tại VTV Cần Thơ, tôi đã dẫn dắt rất nhiều chương trình, nhưng ở đây là một môi trường hoàn toàn khác). Tôi xác định mình như người học việc, nên luôn cố gắng tiếp thu, học hỏi. Về nhà, những hôm nào không đi làm, tôi đều đón xem bản tin trên sóng.

Chị Hoài Anh có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng quý báu mà tôi phải trau dồi, tham khảo, tuy nhiên, tôi sẽ không "copy" hình tượng của chị. Tôi vẫn chú trọng tìm ra phong cách riêng, không trộn lẫn với chị Hoài Anh. Đến thời điểm này, nhiều khán giả và đồng nghiệp cũng đã ghi nhận nét riêng đó.

BTV Thời sự VTV Phương Thảo: "Nhân duyên với một người Hà Nội đã giữ tôi ở lại" - Ảnh 2.

BTV Phương Thảo cho biết, chị luôn suy nghĩ tích cực và không để áp lực đè nặng lên mình. (Ảnh: NVCC)

 Chị có thường xuyên gặp những sự cố phát sinh khi lên sóng, và cách xử lý của chị trước những tình huống đó như thế nào?

- Thời sự 19h là bản tin trực tiếp, bởi vậy rất nhiều sự cố nhỏ xảy ra trong lúc dẫn. Đơn giản như việc hỏng máy chạy chữ, hoặc văn bản vừa đưa vào, nhưng chưa có hình ảnh đi kèm. Những lúc như vậy, người dẫn chương trình sẽ phải bình tĩnh để xử lý tình huống, sao cho ít ảnh hưởng tới bản tin nhất có thể.

Tôi nghĩ, điều quan trọng nhất vẫn là việc đầu tư kỹ lưỡng cho kịch bản và sự bình tĩnh hết mức để giải quyết vấn đề.

"Tôi rất yêu mùa đông Hà Nội!"

 Được biết, ban đầu chị ra Hà Nội dưới dạng điều động trong vòng 1 năm. Lý do gì khiến chị quyết định gắn bó với mảnh đất Hà Nội thay vì trở lại Cần Thơ như dự kiến trước đó?

- Tôi làm việc tại VTV Cần Thơ từ năm 2008. Sau 8 năm, tôi ra Hà Nội theo sự điều động bởi nhà đài khi ấy cần thêm giọng miền Nam trên sóng quốc gia.

Tôi tới Hà Nội và may mắn bén duyên với nơi đây, không chỉ trong công việc mà còn trong chuyện tình cảm. Hay nói cách khác, nhân duyên với một người Hà Nội đã giữ tôi ở lại (cười).

Làm truyền hình rất vất vả và nhiều áp lực. Chị làm thế nào để cân bằng công việc với cuộc sống riêng, cũng như dành thời gian cho bản thân, gia đình?

- "Đi sớm về khuya" đã là chuyện đặc thù của người làm truyền hình. 3 năm đầu khi mới ra Hà Nội, tôi dẫn chương trình "Chào buổi sáng" phát sóng lúc 5h30, cứ hơn 3h là phải thức để vào trường quay, trong khi buổi tối chuẩn bị kịch bản tới hơn gần 1h sáng mới được đi ngủ.

Tuy vậy, công việc này cũng có một đặc điểm riêng là khi vào guồng quay thì bạn rất bận rộn, nhưng khi tới nhà thì có thể gác công việc lại. Sau một ngày thức khuya dậy sớm, hôm sau, bạn có thể có một khoảng thời gian nghỉ ngơi và tái tạo lại năng lượng. Cái vất vả nhất ở đây là công việc không theo giờ hành chính, thường phải đi làm từ sáng sớm, hoặc tới đêm muộn, ngày lễ Tết, thứ Bảy, Chủ nhật đều không cố định.

Thí dụ đơn giản là, mỗi dịp Tết mọi người có thể nghỉ 9 ngày, thì người dẫn chương trình như chúng tôi chỉ có thể nghỉ tối đa 3 ngày, để đảm  bảo luôn có thông tin trên sóng.

Tuy nhiên, tôi nghĩ công việc nào cũng có những áp lực riêng, quan trọng là mình không nên đem áp lực đó vào cuộc sống. Hãy cứ tận hưởng mọi thứ xung quanh mình và suy nghĩ tích cực.

BTV Thời sự VTV Phương Thảo: "Nhân duyên với một người Hà Nội đã giữ tôi ở lại" - Ảnh 3.

BTV Phương Thảo dành tình yêu cho mùa đông Hà Nội. (Ảnh: NVCC)

Chị ở Hà Nội đã 6 năm. Cuộc sống, con người tại đây có điều gì khác biệt với cuộc sống của chị tại miền Tây trước đó?

- Cuộc sống tại Hà Nội khác hoàn toàn với 4 mùa rất rõ rệt trong năm. Thực sự, tôi rất thích thú với sự thay đổi này, và yêu thích nhất là mùa đông Hà Nội. Từ bé, tôi đã luôn ao ước một lần được ra miền Bắc, được mặc áo dạ và đi boot, ngồi tận hưởng gió heo may.

Món ăn ở Hà Nội tôi cũng thấy ngon, thấy hợp và mảnh đất này còn đặc biệt lãng mạn ở 12 mùa hoa vào mỗi tháng trong năm. Có thể nói, miền Tây sông nước mang cho tôi cảm giác yên bình, còn ở đây tôi được trải nghiệm, được thay đổi cảm xúc, có khi cảm xúc ấy thay đổi theo thời tiết…

Những con người tôi gặp tại Hà Nội đa phần đều cởi mở, năng động, dễ gần. Chồng tôi cũng không gia trưởng, khó tính, như lời đồn trước đó tôi nghe được về đàn ông miền Bắc (cười). Tôi cũng không biết liệu có phải do tôi là người miền Nam nên được ưu ái hơn không, nhưng ai cũng đối xử với tôi rất tốt, rất dễ chịu.

Cảm ơn những chia sẻ của chị!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi