Hà Anh: "Phụ nữ nên tách ra khỏi con để giữ lãng mạn trong hôn nhân" - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Hà Anh: "Phụ nữ nên tách ra khỏi con để giữ lãng mạn trong hôn nhân"

Hà Anh: "Phụ nữ nên tách ra khỏi con để giữ được sự lãng mạn trong hôn nhân" - Ảnh 1.

Hà Anh cho rằng để giữ gìn sự lãng mạn cần đầu tư rõ ràng từ cả chồng và vợ. Ảnh: NVCC

Hà Anh nghĩ sao về ý kiến cho rằng, phương Tây sòng phẳng, ít có sự đóng góp chung, có hợp đồng hôn nhân quy định về tài sản trước và sau hôn nhân. Bạn và ông xã có quy định nào về tài sản không?

- Trong việc xây dựng hạnh phúc thì quan điểm phương Tây và phương Đông có sự khác biệt. Nhưng nếu chúng ta đồng lòng yêu thương, thấu hiểu thì sự khác biệt sẽ được xóa nhòa, hóa giải. Mình cởi mở một phần và người chồng cũng cởi mở một phần để hiểu được tập tục suy nghĩ, quan niệm của nhau và phải rõ ràng từ đầu để hai bên không có gánh nặng vô hình. Bản thân thấy vô lý thì có thể chia sẻ với nhau từ lời nói đến hành động thiết thực để duy trì lời nói của mình.

Từ yêu đến là vợ chồng rồi có con, vợ chồng Hà Anh giữ sự lãng mạn như thế nào? Bạn chuẩn bị gì cho sự thay đổi theo từng giai đoạn?

- Tôi nghĩ rằng, sự lãng mạn dành cho nhau là chất xúc tác để người ta yêu nhau, bên cạnh nhau. Nhưng để giữ gìn lãng mạn cần nhiều sự đầu tư rõ ràng từ cả chồng và vợ. Mỗi gia đình sẽ có sự trải nghiệm riêng. Đối với gia đình tôi sự lãng mạn là thời gian riêng biệt dành cho nhau, không có con cái bên cạnh.

Hà Anh: "Phụ nữ nên tách ra khỏi con để giữ được sự lãng mạn trong hôn nhân" - Ảnh 2.

"Khi có mặt con, đặc biệt phụ nữ rất dễ bị chi phối bởi vai trò làm mẹ vốn là thiên chức rất lớn", Hà Anh chia sẻ. Ảnh: NVCC

Vì khi có mặt con, đặc biệt phụ nữ rất dễ bị chi phối bởi vai trò làm mẹ vốn là thiên chức rất lớn. Nó xâm chiếm hết mọi thứ trong cuộc sống phụ nữ từ thói quen, cảm xúc đến cách sống, mục tiêu. Tôi hiểu rõ điều này và trong đầu tôi luôn tự nhắc mình chủ động tạo sự khác biệt. Đó là mình tạo được cuộc sống của riêng mình, là bản thân mình có thời gian riêng chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, gặp gỡ bạn bè… Đôi khi rất khó vì người phụ nữ thương con luôn dành thời gian cho con.

Nhưng tôi quyết tâm tạo thói quen chăm sóc chính mình và tiếp theo là dành thời gian cho hai vợ chồng để giữ thói quen lãng mạn dành cho nhau. Ví dụ như khi ông xã của tôi ốm, dù tôi đi làm cả ngày về rất mệt nhưng bản năng người vợ là tôi chăm con và không quên dành thời gian cho ông xã nữa.

Những quan tâm nhỏ ví dụ như hỏi thăm ông xã có cần uống nước thêm không… Buổi sáng khi con đi chơi tôi làm món ăn sáng cho ông xã… Dù không mất nhiều thời gian nhưng là sự quan tâm lãng mạn nhỏ mà vẫn giữ lửa yêu thương của hai vợ chồng.

Hà Anh cố gắng tạo được cuộc sống của riêng mình và có thời gian chăm sóc bản thân. Ảnh: NVCC

Tôi nghĩ lãng mạn tự có và cũng sẽ tự mất đi khi thói quen cuộc sống thay đổi. Nên chúng ta phải chủ động để tạo những khoảnh khắc để gìn giữ. Tôi và "ông xã" đã chủ động hẹn hò, cùng nhau ra ngoài ăn tối, chúng tôi gửi con cho ông bà hay nhờ người trông con hộ. Hai vợ chồng cùng đi ăn tối, tâm sự chuyện trò, sẻ chia… để giữ hạnh phúc cho nhau chứ không dành quá nhiều thời gian trên điện thoại.

Suy cho cùng, hạnh phúc sẽ bền vững nếu cả hai cùng yêu, hiểu và chấp nhận vì một mái ấm trên nền tảng kinh tế ở mức tạm ổn. Bởi thế mới có câu: "Hãy đi làm kinh tế trước khi yêu và lập gia đình", Hà Anh có đồng ý với điều này không?

- Tôi nghĩ một con người đủ để lập gia đình phải là người có khả năng tự lập. Đó là tự kiếm được tiền để trang trải cuộc sống cá nhân để mình không phải vay mượn. Tự mình trả tiền thuê nhà, ăn uống mỗi tháng… Bản thân người đó cũng đã có trải nghiệm trong cuộc sống xã hội, biết cách sắp xếp tổ chức cuộc sống tự lập cho mình. Chỉ vậy thì khi mình gặp và yêu người khác, mình mới chia sẻ được cuộc sống cũng như mọi thứ khác với bạn đời.

Hà Anh: "Phụ nữ nên tách ra khỏi con để giữ được sự lãng mạn trong hôn nhân" - Ảnh 4.

"Đừng để sự mông lung của mình là gánh nặng cho bạn đời" là quan niệm của Hà Anh về hôn nhân. Ảnh: NVCC

Nếu bản thân phải sống dựa vào tài chính bố mẹ, chưa có nghề nghiệp ổn định yêu thích mà đã lấy một người vợ, một người chồng thì những mông lung trong cuộc sống của mình sẽ trở thành gánh nặng cho người bạn đời. Cá nhân chưa tự lập, chưa biết mình muốn gì thì làm sao chia sẻ với bạn đời.

Làm kinh tế không chỉ là kiếm tiền mà còn là trưởng thành, trải nghiệm trong cuộc sống, biết mình muốn gì trong cuộc sống, cần gì trong sự nghiệp, bạn bè lẫn tình yêu. Vì tình yêu đôi khi có những người may mắn trải nghiệm yêu một lần là trở thành bạn đời. Nhưng có khi yêu đương đầu tiên chỉ là xúc cảm không thể trở thành bạn đời và cần trải qua một vài lần thì mới biết mình muốn gì trong tình yêu, trong cuộc sống. Và đặc biệt mình độc lập tài chính để không trở thành gánh nặng của người khác.

Những mông lung của mình không trở thành trăn trở của người khác thì sẽ hạnh phúc hơn. Ông bà ta chỉ nói về vấn đề kinh tế vững mới lập gia đình. Với tôi còn là tư chất, sự thông minh, thấu hiểu cảm nhận của bản thân. Cho nên, xã hội mới bây giờ người ta thấy các bạn trẻ lập gia đình muộn hơn, người ta trải qua những quan hệ tình yêu rồi mới đến hôn nhân thì đó là điều bình thường nên làm. Biết mình muốn gì và có thể độc lập trải nghiệm hạnh phúc của mình thì mới tự tin lựa chọn hạnh phúc phù hợp với mình được.

Cảm ơn những chia sẻ của Hà Anh!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi