Nữ diễn viên "Đại gia chân đất": Tôi đóng cặp ăn ý với anh Quang Tèo - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Nữ diễn viên "Đại gia chân đất": Tôi đóng cặp ăn ý với anh Quang Tèo

Vào nghề với những vai diễn trong các bộ phim truyền hình chính luận, lí do nào khiến bạn quyết định rẽ hướng và gắn bó với loạt phim hài?

- Từ khi đi học, tôi đã được dạy là một diễn viên chuyên nghiệp phải diễn được tất cả các dạng vai. Trước đây, Thu Hiền thường được các đạo diễn "đo ni đóng giày" cho mình dạng vai chính diện.

Sau này diễn các vai hài, tôi cũng tự nhận thấy mình chưa thật sự có duyên cho lắm. Điều khiến Thu Hiền cảm thấy hạnh phúc sự yêu mến, ghi nhận của khán giả dù mình có tham gia phim truyền hình hay phim hài Tết. Bằng chứng là ngày xưa, ra đường mọi người gọi tôi là Hoàng Anh (phim "Những cánh hoa bay"), giờ thì khán giả thấy tôi là gọi cô Tánh con bà Lánh, rồi là Mượt ơi hay bà Sự ơi (sêri hài "Đại gia chân đất").

Nữ diễn viên "Đại gia chân đất": Tôi đóng cặp ăn ý với anh Quang Tèo - Ảnh 2.

Thu Hiền từng gây ấn tượng khi đóng cặp với Mạnh Trường trong bộ phim "Những cánh hoa bay".

Nữ diễn viên "Đại gia chân đất": Tôi đóng cặp ăn ý với anh Quang Tèo - Ảnh 4.

Những năm gần đây, nữ diễn viên chuyển sang đóng các tiểu phẩm hài Tết.

Trong những series hài Tết từng tham gia, bạn thường xuyên vào vai cô gái điệu đà, nóng bỏng. Bạn có bao giờ e ngại khi phải xuất hiện với tạo hình quá đỗi gợi cảm như vậy?

- Không chỉ riêng khi đóng hài, nhiều phim khác Thu Hiền cũng vào vai cô gái nóng bỏng, gợi cảm. Khi nhận được lời mời cho những dạng vai như vậy, tôi thấy rất hào hứng. Các cụ đã nói "đẹp đẽ khoe ra xấu xa đậy lại". Mình đẹp thì tội gì mà không khoe (cười).

Tất nhiên, tôi chỉ "khoe" đủ để phục vụ cho nhân vật, cho vai diễn chứ không phải khoe thân đến mức phản cảm. Tôi có thể tự tin nói rằng những vai diễn mình chọn, chưa có vai nào bị đánh giá là rẻ tiền, nhảm nhí. Với mỗi vai mà mình tôi tham gia, tôi đều cố gắng hết sức hoàn thành tốt để truyền tải thông điệp của bộ phim tới khán giả.

Cảm giác của bạn ra sao khi thường xuyên đóng cặp với những tên tuổi lớn như NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo) và NSND Trung Hiếu. Nếu chọn một bạn diễn hài ăn ý với mình, diễn viên Thu Hiền sẽ chọn ai?

- Được làm phim cùng các đàn anh đàn chị, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Họ đều là những nghệ sĩ mà tôi yêu mến, chỉ bảo tôi rất nhiều trong nghề.

Đặc biệt, anh Quang Tèo và tôi đóng hài rất ăn ý. Trước kia, tôi và anh cùng làm chung ở Nhà hát Kịch nói Quân đội, rồi hai anh em cũng thường đi diễn show ở các tỉnh với nhau và đóng cặp trong nhiều phim hài Tết.

Nữ diễn viên "Đại gia chân đất": Tôi đóng cặp ăn ý với anh Quang Tèo - Ảnh 6.

Thu Hiền - Quang Tèo là cặp đôi ăn ý của làng hài miền Bắc.

Nữ diễn viên "Đại gia chân đất": Tôi đóng cặp ăn ý với anh Quang Tèo - Ảnh 8.

Cả hai thường xuyên góp mặt trong những sêri hài của đạo diễn Trần Bình Trọng.

Những năm gần đây, nhiều người cho rằng hài Tết thiếu đi sự hấp dẫn, thiếu chất lượng chuyên môn và yếu tố nghệ thuật. Là diễn viên có nhiều kinh nghiệm làm hài Tết, bạn nghĩ gì về nhận xét này?

- Một vài năm trở lại đây xuất hiện rất nhiều đơn vị sản xuất phim hài Tết,với rất nhiều thể loại khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên không phải phim nào cũng hấp dẫn khán giả, phần vì thiếu đi tính chuyên môn, nghệ thuật của tác phẩm.

Sự xuất hiện của YouTube, mạng xã hội giúp các sản phẩm này dễ dàng được phát hành mà không tốn nhiều chi phí in băng, đĩa. Ðơn vị sản xuất được thu lợi từ tiền tài trợ, quảng cáo và nguồn lợi này càng lớn khi số lượng người xem càng tăng. Ðó là lý do khiến những sản phẩm hài Tết càng được thể khai thác những pha nóng bỏng, cảnh nhạy cảm, hở hang nhằm tăng view.

Phần lớn các sản phẩm hài Tết bị đánh giá là kém chất lượng đều được xây dựng trên những kịch bản rời rạc, thiếu tính liên kết, trí tuệ, chủ yếu gây cười bằng những tình huống dung tục, thô thiển.

Hài Tết đang loay hoay tìm lại chỗ đứng trong lòng khán giả, nhưng dường như Thu Hiền vẫn còn rất nhiều tâm huyết để đóng hài?

- Diễn xuất là niềm đam mê lớn nhất của tôi, bất kể là dạng vai nào, thể loại phim gì. Hài Tết vẫn là sản phẩm văn hóa phục vụ đông đảo nhiều đối tượng công chúng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Nếu có sự chuyển mình đúng hướng, tôi tin tưởng hài Tết vẫn sẽ chinh phục được khán giả.

Để một bộ phim hài Tết không bị khán giả quay lưng, tôi nghĩ phải làm sao nêu bật được tính hài hước dí dỏm nhưng đầy nhân văn của kịch bản. Mỗi bộ phim hài Tết phải truyền tải được thông điệp đến với người xem chứ không phải theo kiểu hài tầm phào. Điều này đòi hòi sự kết hợp diễn xuất của diễn viên, sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn và một kịch bản tốt. Hiện nay, phim hài Tết lại đang gặp khủng hoảng về kịch bản. Nhiều bộ phim có chất lượng nội dung không cao. Một số phim khác tuy "sạch sẽ" về nội dung, cũng chứa đựng những thông điệp xã hội nhưng lại không đủ cái duyên của hài để chinh phục khán giả.

Nữ diễn viên "Đại gia chân đất": Tôi đóng cặp ăn ý với anh Quang Tèo - Ảnh 11.

Thu Hiền cho biết có những phim hài nội dung chưa "tới", hoặc thiếu cái duyên gây cười với khán giả.

Ở chiều hướng khác, nhiều bộ phim truyền hình Việt Nam chiếu trên vào "khung giờ vàng" nhận được sự chú ý rất lớn, giúp cho tên tuổi của diễn viên trong phim đến gần hơn với công chúng. Thu Hiền có khi nào muốn quay lại tập trung cho những dự án phim truyền hình?

-Do áp lực về kinh tế nên tôi phải tập trung vào công việc kinh doanh. Hơn nữa là bé gái nhà còn nhỏ nên Thu Hiền tạm thời chưa thể cân đối giữa việc chăm sóc cho con và hoạt động nghệ thuật. Nếu có cơ hội quay lại với những dự án phim truyền hình nói riêng và diễn xuất nói chung, tôi rất sẵn lòng.

Xin cảm ơn những chia sẻ của diễn viên Thu Hiền!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi