Diễn viên Mai Bích Trâm: “Tôi không muốn đổi tình lấy vai diễn” - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Tôi không muốn đổi tình lấy vai diễn”

Mai Bích Trâm (sinh năm 1997) được biết đến là một người mẫu, diễn viên trẻ từng tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Ngay từ khi còn nhỏ, cô đã bộc lộ tài năng về nghệ thuật. Lên lớp 10, Mai Bích Trâm bắt đầu đi đóng phim truyền hình, đóng TVC…

Đến nay, Mai Bích Trâm đã góp mặt trong nhiều dự án phim như: "Thang máy", "Những năm tháng rực rỡ", "Mở khoá con tim", "Gia đình thần thánh", "Gia đình ngũ quả"… Cuối tháng 11/2021, Mai Bích Trâm được trao giải thưởng "Nữ diễn viên xuất sắc" ở Liên hoan phim khu vực Bắc Mỹ.

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Quyết không đổi tình lấy vai diễn để nổi tiếng” - Ảnh 1.

Diễn viên Mai Bích Trâm, (Ảnh: FBNV)

Bên cạnh công việc diễn xuất, Mai Bích Trâm còn là mẫu ảnh cho nhiều tờ báo và tạp chí dành cho tuổi teen và nhiều cửa hàng thời trang nổi tiếng ở TP.HCM. Là người năng động, đam mê nghệ thuật, cô còn tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và tài năng trên truyền hình như: Tôi là diễn viên, Én sinh viên, Miss áo dài…

Trò chuyện với Dân Việt, Mai Bích Trâm đã trải lòng về sản phẩm âm nhạc mới cùng những dự định trong năm 2022 của cô.

Quyết không đổi tình để nổi tiếng

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Quyết không đổi tình lấy vai diễn để nổi tiếng” - Ảnh 2.

Mai Bích Trâm trong phim kinh dị "Thang máy". (Ảnh: FBNV)

Khi thắng giải "Nữ diễn viên xuất sắc" tại Liên hoan phim khu vực Bắc Mỹ 2021, cảm xúc của Mai Bích Trâm thế nào?

- Tôi rất là vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng này. Tôi nghĩ rằng bản thân nhận được giải thưởng này một phần nhờ biên kịch, đạo diễn và toàn bộ các thành viên trong đoàn phim. Tôi cũng thấy khá tự tin về khả năng diễn xuất của mình.

Mai Bích Trâm từng rơi vào tình huống 'dở khóc dở cười" khi đi quay phim?

- Cách đây hai năm, khi tham gia phim điện ảnh "Thang máy", tôi quay ở một bệnh viện khá nổi tiếng về vấn đề tâm linh. Có một phân đoạn tôi đứng một mình trong thang máy, bảng điều khiển trong đó là giả. Mọi người đã điều khiển, thang máy chỉ có thể đóng mở thôi! Nhưng khi tôi vừa bước vào, thang máy tự động chạy lên thẳng tầng 4. Tôi cố gắng đập cửa, gào thét, cầu nguyện.

Một lúc sau, thang máy tự động di chuyển xuống dưới. Khi thang máy mở ra, chân tay tôi lạnh cứng, miệng ú ớ. Hai cô chú trong đoàn phim ra đỡ, tôi mới nhận ra họ. Tôi khóc oà lên luôn, mất tận hai giờ đồng hồ mới có thể tiếp tục quay hình. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ.

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Quyết không đổi tình lấy vai diễn để nổi tiếng” - Ảnh 4.

Mai Bích Trâm từng rơi vào tình huống hoảng hồn khi quay phim. (Ảnh: FBNV)

Được biết, Mai Bích Trâm đang tham gia phim "Gia đình bất đắc dĩ" được nhiều khán giả yêu thích. Nhân vật Hoài Hân khác gì so với những vai diễn trước đây bạn từng đảm nhận?

- Trong "Gia đình bất đắc dĩ", tôi vào vai một người con trong gia đình tréo ngoe: cậu là người của cộng đồng LGBT, bố mẹ chia tay và quen hai người anh em. Khi lớn lên, Hoài Hân lại yêu người anh. Ban đầu, chuyện tình cảm của Hoài Hân bị gia đình phản đối nhưng vì cả hai không có mối quan hệ ruột thịt, chỉ sống chung xóm nên mọi người ủng hộ.

Tham gia "Gia đình bất đắc dĩ", tôi được đóng chung với chú Huy Khánh, cô Đào Vân Anh, Tuyền Mập… Tôi học hỏi từ các cô chú, anh chị đi trước rất nhiều. Khi tôi diễn chưa tốt, mọi người trao đổi, chỉ dạy tôi để tình huống đó hay hơn. Từ đó, tôi sẽ thể hiện được rõ tính cách nhân vật do mình đảm nhận.

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Quyết không đổi tình lấy vai diễn để nổi tiếng” - Ảnh 5.

Tạo hình của Mai Bích Trâm trong "Gia đình bất đắc dĩ". (Ảnh: FBNV)

Bước vào con đường nghệ thuật khi tuổi đời còn trẻ, Mai Bích Trâm từng đối mặt với khó khăn, cám dỗ như thế nào?

- Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy con đường nghệ thuật của mình vẫn màu hồng lắm! Tôi chỉ gặp chút khó khăn trong việc định hình thể loại vai mình thể hiện. Có một khoảng thời gian, tôi lăn tăn, không biết nên theo đuổi dạng vai tuổi teen hay những vai có tâm lý có chiều sâu. Tôi luôn mong muốn được thể hiện nhiều dạng vai, tránh bị một màu.

Hồi trước, khi mới vào nghề, tôi từng nhận được một số lời dụ dỗ như: "Nếu muốn đóng phim thì phải đi uống rượu với anh!". Nhưng tôi không làm như vậy. Tôi luôn muốn hoạt động nghệ thuật chân chính, được mọi người biết đến bằng thực lực. Nổi tiếng hay không là do duyên và cơ hội. Tôi không quá đặt nặng việc đó nên quyết không "đổi tình lấy vai diễn".

Nhiều diễn viên Bắc tiến tham gia phim truyền hình và gặt hái được thành công. Mai Bích Trâm đã từng nghĩ đến việc này?

- Tối rất mong muốn có cơ hội được tham gia một bộ phim do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất. Tôi thấy về nội dung, chất lượng phim… do VFC sản xuất đều rất tốt. Tôi từng được nghe các anh chị, cô chú từng tham gia phim ở miền Bắc nói rằng họ quay rất kỹ.

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Quyết không đổi tình lấy vai diễn để nổi tiếng” - Ảnh 6.

Mai Bích Trâm quyết tâm hoạt động nghệ thuật chân chính, nổi tiếng là do cơ hội. (Ảnh: FBNV)

Không sợ bị so sánh với Chi Pu

Chi Pu từng ra mắt MV "Anh ơi ở lại" lấy cảm hứng từ truyện "Tấm Cám" và đảm nhận vai Cám. Mai Bích Trâm có sợ bị khán giả so sánh với đàn chị?

- Tôi không ngại bị so sánh với chị Chi Pu. MV "Tấm Cám" của tôi và MV "Anh ơi ở lại" của chị Chi Pu là hai thể loại hoàn toàn khác nhau. Nói về cảm hứng, tôi thấy trước chị Chi Pu, nhiều người từng làm sản phẩm dựa trên truyện "Tấm Cám" rồi. Quan trọng là do cách thể hiện ý đồ của mỗi người trong mỗi sản phẩm.

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Quyết không đổi tình lấy vai diễn để nổi tiếng” - Ảnh 7.

Mai Bích Trâm thử sức với âm nhạc bằng một sản phẩm rap. (Ảnh: NVCC)

Trong MV "Tấm Cám", Mai Bích Trâm đọc rap bên cạnh tượng Phật. Hình ảnh này có thể gây tranh cãi. Bạn nghĩ sao về việc này?

- Trước lúc quay, tôi có nghĩ đến vấn đề này và trao đổi với đạo diễn. Đạo diễn giải thích rằng rap bên tượng Phật chỉ là hình ảnh ẩn dụ để nói lên tính cách của Cám. Tôi thấy hình ảnh này cũng khá phù hợp với nội dung bài rap nên tôi đồng ý.

Theo dõi MV, mọi người có thể thấy không có hình ảnh nào quá khích hay gây phản cảm. Tôi và ê-kíp sản xuất MV bám sát với cốt truyện, không hề xuyên tạc hay đi ngược với thuần phong mỹ tục. Mọi thứ đều nằm trong khuôn khổ cho phép của sự sáng tạo.

Diễn viên Mai Bích Trâm: “Quyết không đổi tình lấy vai diễn để nổi tiếng” - Ảnh 8.

Mai Bích Trâm khẳng định MV của mình không đi ngược với thuần phong mỹ tục. (Ảnh: NVCC)

Mai Bích Trâm đã có dự định mới trong năm 2022?

- Năm 2022 là một năm tôi sẽ khẳng định lại bản thân và hướng đi chắc chắn. Tôi sẽ không để mình tiếp tục mông lung như trước nữa. Tôi sẽ có những dự định và xây dựng kênh YouTube riêng. Về âm nhạc, nếu có dự án phù hợp, tôi sẽ tự mình làm để gửi tới khán giả. Công việc chính của tôi là diễn viên nên tôi vẫn tham gia các bộ phim. Tôi sẽ cố gắng tham gia những dự án phim có kịch bản hay, tốt.

Tết Nguyên đán 2022 sắp đến, Mai Bích Trâm muốn nhắn gửi đến khán giả điều gì?

- Nhân dịp Tết Nguyên đán 2022 đang cận kề, tôi xin chúc quý vị khán giả thật nhiều sức khỏe, luôn bình an. Tôi nghĩ rằng có sức khoẻ là có tất cả! Chúc mọi người có thật nhiều niềm vui!

Cảm ơn diễn viên Mai Bích Trâm đã chia sẻ!

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi