Doãn Quốc Đam và những vai phụ nâng tầm phim truyền hình - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

Doãn Quốc Đam và những vai phụ nâng tầm phim truyền hình

Doãn Quốc Đam nổi bật tại "Phố trong làng"

Phân cảnh dài tìm con gái kéo dài hơn 3 phút trong tập 40 của "Phố trong làng" do diễn viên Doãn Quốc Đam đảm nhiệm đã khiến nhiều khán giả truyền hình rơi nước mắt trong những ngày qua. Trong phim, Mến (Doãn Quốc Đam thủ vai) nghĩ con gái tự tử sau khi bị mình mắng. Anh đã lao xuống ao làng tìm rồi quằn quại khóc gọi con trong vô vọng. Cảnh phim bao trùm nỗi đau mất con và sự hối hận, bi thương được Doãn Quốc Đam lột tả xuất sắc.

Doãn Quốc Đam và những vai phụ nâng tầm phim truyền hình - Ảnh 1.

Doãn Quốc Đam trong phim "Phố trong làng". (Ảnh: VTV)

Phân đoạn này sau khi được đăng tải trên VTV Giải trí đã thu hút hơn 4,5 triệu lượt xem. Khán giả để lại nhiều lời khen cho diễn xuất của Doãn Quốc Đam và cho rằng đây là một trong những phân đoạn gây xúc động nhất tại "Phố trong làng".

Facebooker Nguyễn Trung Việt viết: "Thích cái anh Mến này, diễn mà cứ như không phải là diễn, xem tưởng như thật diễn cảm xúc quá, mình xem mà ứa nước mắt". Trong khi đó, Facebooker Lan Bùi cho rằng: "Phân đoạn này cảm động vô cùng, anh Doãn Quốc Đam nhập tâm vào nhân vật một cách tuyệt vời, góp phần làm lên thành công của bộ phim. Tiếng gào thét lạc giọng trong vô vọng nghe mà xé lòng, quặn đau đến gai người làm người xem rớt nước mắt, vừa thương, vừa đáng trách".

Mến (Doãn Quốc Đam thủ vai) vô vọng gọi con nhưng không một lời hồi đáp giữa dòng sông bao la. (Ảnh: VTV)

Trong khi các diễn viên chính của "Phố trong làng" không gây được nhiều ấn tượng với khán giả, nhiều người cho rằng Doãn Quốc Đam là điểm sáng lớn nhất của bộ phim, tạo ra những dấu ấn đáng nhớ cho tác phẩm truyền hình này. 

Đây không phải lần đầu tiên Doãn Quốc Đam thành công bằng vai phụ. Anh từng khẳng định mình một cách ấn tượng với vai Trần Tú khôn ngoan, thủ đoạn trong bộ phim "Người phán xử" (2017). Tiếp đó, nhân vật  Cảnh trong "Quỳnh búp bê" (2018) cũng chinh phục người xem với tình cảm chân thành đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần. Tiếp đó, anh ghi dấu ấn với "Sinh tử", "Mê cung", "Hồ sơ cá sấu"... Vai diễn nào Doãn Quốc Đam cũng cho thấy nét diễn thông minh, tinh tế, có chiều sâu và trải nghiệm.

Song song với vai diễn Mến ở "Phố trong làng", Doãn Quốc Đam còn hóa thân thành họa sĩ ẩn danh Đông Phong trong bộ phim "Thương ngày nắng về". Tại đây, anh có mối tình chú - cháu với Vân Vân, cô sinh viên kém 13 tuổi do Ngọc Huyền thể hiện. "Vai diễn lần này của tôi có nhiều điểm khác những vai trước, có thể nói là dịu dàng, lãng mạn. Nó mang hơi thở mới để mọi người nhìn nhận về khả năng làm nghề của tôi", Doãn Quốc Đam chia sẻ.

"Không muốn làm thợ diễn nhờ nhờ"

Doãn Quốc Đam sinh năm 1988 tại Thái Nguyên. Trước khi trở thành diễn viên, anh từng là thành viên trong nhóm nhảy học đường nổi tiếng của tỉnh. Sau đó, anh đỗ vào Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh với số điểm chuyên môn cao. 

Doãn Quốc Đam và những vai phụ nâng tầm phim truyền hình - Ảnh 3.

Doãn Quốc Đam khẳng định, anh không muốn mình chỉ là một thợ diễn nhờ nhờ. (Ảnh: VTV)

Chia sẻ với PV Dân Việt, Doãn Quốc Đam tự nhận mình là người khó tính trong công việc. "Để chinh phục khán giả, người diễn viên không chỉ cần ngoại hình mà phải có chiều sâu trong cách thể hiện. Khả năng sáng tạo của diễn viên với nhân vật mình đảm nhận là yếu tố then chốt, mang lại tính hấp dẫn, lôi cuốn cho vai diễn. Tôi luôn nghiên cứu kỹ nhân vật, "thêm màu" cho vai diễn của mình những thứ đặc trưng để nó không còn đơn sắc.

Với tôi, chỉ khi diễn viên làm chưa tốt, vai diễn mới bị na ná trong mắt người làm nghề cũng như góc nhìn của khán giả. Khả năng sáng tạo của diễn viên với nhân vật mình đảm nhận là yếu tố then chốt. Biên kịch và đạo diễn định hình chỉ là một phần, tôi luôn "thêm màu" cho vai diễn của mình những thứ đặc trưng rất riêng để nó không còn đơn sắc nữa".

Nam diễn viên sinh năm 1998 cũng khẳng định, anh không muốn mình chỉ là một thợ diễn: "Với tôi, dù làm phim hay làm kịch, nếu người diễn viên không thật sự yêu nó, không sống chết và dám làm những thứ mà người khác không làm, không ngại khổ, ngại khó, ngại xấu... thì người đó mãi chỉ là một thợ diễn "nhờ nhờ", không phải một người nghệ sĩ".

Doãn Quốc Đam từng là sinh viên của Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh. Anh được biết đến qua các bộ phim: Người phán xử, Lặng yên dưới vực sâu, Quỳnh búp bê, Mê cung, Sinh tử, Hướng dương ngược nắng, Hồ sơ cá sấu... Năm 2020, Doãn Quốc Đam nhận được Giải cánh diều vàng đầu tiên trong sự nghiệp của anh cho "Nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình" qua bộ phim Mê cung.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi