MC Quỳnh Hoa: "Tôi nghẹn lại khi nhìn những cánh tay bé xíu cố với qua hàng rào chắn" - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

MC Quỳnh Hoa: "Tôi nghẹn lại khi nhìn những cánh tay bé xíu cố với qua hàng rào chắn"

Vào ngày 28/1 tới đây, chương trình giao lưu văn nghệ "Vẹn nguyên tinh thần Tết" sẽ được đội tình nguyện viên nghệ sĩ tổ chức tại Bệnh viện dã chiến số 14 (Trường Chinh, Quận Tân Phú) và Bệnh viện dã chiến số 12 (Phường An Khánh, Quận 2, TP.HCM).

Chia sẻ với PV Dân Việt, MC Quỳnh Hoa - Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM cho biết: "Tuy dịch bệnh đã qua giai đoạn đỉnh điểm, số lượng bệnh nhân ở các bệnh viện dã chiến không còn nhiều như trước, tuy vậy, các bác sĩ, tình nguyện viên tại đây vẫn phải trực chiến không nghỉ. 

Trong những ngày cuối năm, đội tình nguyện viên nghệ sĩ mong muốn đem lại chút ấm áp cho nơi đây để động viên tinh thần của các y bác sĩ, bệnh nhân ngày Tết. Chúng tôi sẽ đem lời ca tiếng hát, cũng như cùng gói bánh chưng, tạo ra những góc trang trí xuân cùng với họ". Trước đó, chương trình đầu tiên đã được thực hiện tại Bệnh viện Dã chiến đa tầng Tân Bình.

MC Quỳnh Hoa: "Tôi nghẹn lại khi nhìn những cánh tay bé xíu cố với qua hàng rào chắn" - Ảnh 1.

MC Quỳnh Hoa trải qua một năm 2021 với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. (Ảnh: FBNV)

Với MC Quỳnh Hoa, năm 2021 đã trôi qua vô cùng đặc biệt. Sự xuất hiện của dịch Covid-19 đã khiến chị trở thành "vị chỉ huy" của đội tình nguyện viên nghệ sĩ, có mặt tại những điểm nóng nhất trong tâm dịch: "Các năm trước đó, tôi đã luôn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, nhưng có lẽ chưa năm nào lại thường xuyên, liên tục và có cường độ kinh khủng như năm nay. Đợt hoạt động này khiến các nghệ sĩ chúng tôi trưởng thành hơn, có thêm nhiều kĩ năng sống. Đó là sự nhẫn nhịn, kiên trì, sẻ chia trong công việc. Đó là cách làm việc nhóm, huy động sức mạnh tập thể, điều mà trước đó nghệ sĩ chúng tôi thường ít có cơ hội trải nghiệm".

MC Quỳnh Hoa tâm sự, một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất là giây phút chị dẫn chương trình Trung thu cho các em bé tại Bệnh viện dã chiến: "Có lẽ đó là đêm trăng rằm đặc biệt nhất trong cuộc đời tôi. Khi các chú hề thổi bong bóng, tôi nhìn thấy những cánh tay bé xíu với ra hàng rào chắn để cố gắng chạm vào. Giây phút ấy khiến tôi nghẹn lại. Đi qua mùa dịch, chứng kiến những hình ảnh như thế, chúng tôi bảo nhau rằng, còn nhìn thấy nhau để nở nụ cười, đó đã là một niềm hạnh phúc".

MC Quỳnh Hoa: "Tôi nghẹn lại khi nhìn những cánh tay bé xíu cố với qua hàng rào chắn" - Ảnh 2.

Các tình nguyện viên nghệ sĩ gói bánh chưng trong Bệnh viện dã chiến đa tầng Tân Bình. (Ảnh: FBNV)

Trước đó, vào ngày 29/5/2021, khi tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM diễn biến phức tạp, công tác xét nghiệm bệnh nhân Covid-19 được thực hiện xuyên cả ngày lẫn đêm, cần tới rất nhiều tình nguyện viên hỗ trợ. MC Quỳnh Hoa đã đăng tải một chia sẻ trên mạng xã hội kêu gọi các nghệ sĩ tham gia, bởi suy nghĩ rằng họ đã quen thức đêm do đặc thù công việc.

MC Quỳnh Hoa: "Tôi nghẹn lại khi nhìn những cánh tay bé xíu cố với qua hàng rào chắn" - Ảnh 3.

Góc trang trí Tết được đội tình nguyện viên dựng ngay trong bệnh viện. (Ảnh: FBNV)

Ban đầu, nhiều người tuy muốn góp sức nhưng còn e dè, sợ sẽ phải cách ly do tiếp xúc người bệnh. Sau đó, khi được thông tin và hướng dẫn tuân thủ các quy định an toàn, họ đã yên tâm và cùng cả nhóm lao vào tâm dịch. Sau đêm đầu tiên chỉ có 6 người tham gia, đội tình nguyện viên đã phát triển mạnh với sự tham gia của gần 100 nghệ sĩ, chia thành nhiều tổ khác nhau tới hỗ trợ các điểm nóng trên khắp thành phố. 

Ngày 20/1 vừa qua, tại Lễ trao giải thưởng Mai Vàng lần thứ 27, đội tình nguyện viên nghệ sĩ Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh đã được vinh danh ở hạng mục Nghệ sĩ vì cộng đồng.

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi