NSND Kim Xuân, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, MC Xuân Hiếu... tìm thấy hạnh phúc nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - HỌC VIỆN TÓC HÀ NỘI

Breaking News

NSND Kim Xuân, MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, MC Xuân Hiếu... tìm thấy hạnh phúc nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh

"Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã hóa thân làm dòng sông, trải cho đời nhiều phù sa bồi bãi"

NSND Kim Xuân, cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, MC Xuân Hiếu... tìm thấy hạnh phúc nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Ảnh 1.

Cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương. (Ảnh: NVCC)

Cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương chia sẻ với Dân Việt rằng, gần đây chị đã kể về một trong những câu chuyện chị yêu nhất từ Sư ông Làng Mai. Đó chính là câu chuyện về dòng sông và đám mây, trích trong quyển "Không diệt không sinh đừng sợ hãi".  

"Một câu chuyện thật đẹp và dễ thương. Để rồi khép lại câu chuyện, ta thấu hiểu một cách sâu sắc rằng, những người thân người thương của ta, chẳng có ai là "chết đi" cả, và cả ta cũng vậy. Chúng ta vẫn luôn hòa vào trong nhau, hiển hiện quanh nhau, trong nhau qua nhiều dáng vẻ hay trạng thái khác nhau mà thôi. Thế thì, có gì đâu để đáng buồn nhỉ! Cũng nào có gì đáng sợ đâu!".

Cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương cho rằng: "Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch như khép lại một đoạn duyên dài. Thiền sư đã hóa thân làm dòng sông, trải cho đời nhiều phù sa bồi bãi. Để rồi, giờ đây, ông đã thanh thản chuyển hóa thành một đám mây lành, vẫn ở bên cạnh ta đấy thôi. Thương lắm! Tôi tin rằng, bạn cũng sẽ cảm ngộ được những điều thâm thuý và nhẹ nhõm, yêu thương như thể Thiền sư Thích Nhất Hạnh đang trực tiếp kể cho chúng ta nghe vậy!".

 "Tôi nhớ một lời dạy rất hay từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh"

NSND Kim Xuân, cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, MC Xuân Hiếu... tìm thấy hạnh phúc nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Ảnh 2.

MC Xuân Hiếu luôn nhớ một lời dạy rất hay từ Thiền sư Thích Nhất Hạnh. (Ảnh: NVCC)

MC Xuân Hiếu chia sẻ với Dân Việt: "Thiền sư Thích Nhất Hạnh có ảnh hưởng lớn trên thế giới với nhiều bài giảng, câu nói giá trị. Bản thân là một người Phật tử, nhiều năm qua tôi cũng đã học, chiêm nghiệm và áp dụng vào thực tế trong cuộc sống của mình những lời giáo huấn của Thiền sư. Đây chính là những nguồn năng lượng vô cùng tích cực giúp tôi tìm thấy sự an lạc trong thâm tâm, từ đó sống một cuộc đời có ích và đầy ý nghĩa".

Nữ MC cho biết: "Tôi vẫn nhớ một lời dạy rất hay từ Thiền sư và luôn xem như là kim chỉ nam để hướng đến trong cuộc sống của mình là: "Mỗi người chúng ta nên tự hỏi mình: Tôi thật sự muốn gì? Trở thành người thành công số 1? Hay đơn giản là người hạnh phúc? Để thành công, bạn có thể phải hy sinh hạnh phúc của mình. Bạn có thể trở thành nạn nhân của thành công, nhưng bạn không bao giờ là nạn nhân của hạnh phúc".

"Thật vậy, khái niệm hạnh phúc theo suy nghĩ của mỗi người sẽ rất khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi, hoàn cảnh sống, công việc... Với tôi, thành công và hạnh phúc song hành với nhau khi tôi được có đủ sức khỏe để yêu thương, chăm sóc gia đình, phụng sự cống hiến cho xã hội; được có một gia đình nhỏ trọn vẹn vợ chồng thương yêu nhau, con cái ngoan ngoãn, biết hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Hay đó có thể là được làm công việc mình yêu thích...

Những điều này, nghĩ thì sẽ thật đơn giản nhưng để có được thật không phải dễ. Chính lời dạy của Thiền sư đã như lời nhắc nhở tôi luôn phải tự cân đối thời gian và khát vọng biết việc gì cần làm và không nên làm, điều gì cần buông bỏ để đạt được giá trị hạnh phúc nhất định", MC Xuân Hiếu chia sẻ.

"Thiền sư Thích Nhất Hạnh giúp con người hóa giải hận thù, xoa dịu nỗi đau"

NSND Kim Xuân, cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, MC Xuân Hiếu... tìm thấy hạnh phúc nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Ảnh 3.

"Là người Phật tử, cách tốt nhất để chúng ta thể hiện lòng tri ân của mình đối với Thiền sư Thích Nhất Hạnh là tiếp nối những giá trị, kinh nghiệm đã được trao truyền, cùng sống trong chánh niệm tỉnh thức để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn", ca sĩ Minh Tuấn (Ảnh: NVCC)

Ca sĩ Minh Tuấn chia sẻ với Dân Việt rằng: "Tôi có cơ hội biết đến Sư ông làng Mai - Thiền sư Thích Nhất Hạnh thông qua một số câu nói nổi  tiếng như: "Nếu bạn hít thở và nhận ra rằng mình vẫn đang sống, đó là lúc bạn chạm tay vào điều kỳ diệu của việc được sống. Đó cũng là một loại giác ngộ"; "Thấu hiểu nỗi đau của người khác là món quà to lớn nhất mà bạn có thể trao tặng họ. Thấu hiểu là tên gọi khác của yêu thương. Nếu bạn không thể thấu hiếu thì bạn chẳng thể yêu thương"…

Nam ca sĩ chia sẻ rằng, đối với anh mỗi chia sẻ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đều truyền dạy những điều tuyệt vời giúp con người hóa giải hận thù, xoa dịu nỗi đau, nuôi dưỡng những hạt giống của lòng biết ơn và yêu thương. Cả cuộc đời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã hoạt động không ngừng nghỉ để kêu gọi hòa bình, đưa Phật giáo Việt Nam ra thế giới, giúp khái niệm "thiền" trở nên gần gũi hơn nhờ vào việc sống một cách có chánh niệm và tỉnh thức.

Ca sĩ Minh Tuấn cho rằng, không chỉ riêng anh mà với tất cả mọi người, đều biết ơn những đóng góp cho hòa bình, và những cống hiến của Thiền sư Thích Nhất Hạnh trong việc truyền bá phương pháp chánh niệm - từ bi giúp mỗi cá nhân có thể nuôi dưỡng an lạc trong tâm hồn.

"Thiền sư Thích Nhất Hạnh thật sự đã sống một cuộc đời rất ý nghĩa. Là người Phật tử, cách tốt nhất để chúng ta thể hiện lòng tri ân của mình đối với Thiền sư Thích Nhất Hạnh là tiếp nối những giá trị, kinh nghiệm đã được trao tryền, cùng sống trong chánh niệm tỉnh thức để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn!", nam ca sĩ khẳng định.

"Từ lời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, tôi rèn cho mình sự bao dung"
NSND Kim Xuân, cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, MC Xuân Hiếu... tìm thấy hạnh phúc nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Ảnh 4.

NSND Kim Xuân luôn tâm niệm về lời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: NVCC

"Tôi từng nghe được câu nói của Thiền sư Thích Nhất Hạnh mà tôi luôn tâm niệm và là lời dẫn tôi tin nhất: "Khi một người làm bạn đau khổ là vì ẩn sâu bên trong nỗi đau khổ của anh ta đang tràn trề. Anh ta không đáng bị phạt. Anh ta cần sự giúp đỡ.

Từ lời của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, tôi rèn cho mình sự bao dung, thấu hiểu nhiều hơn nữa với mọi thứ quanh cuộc sống của mình. Qua đó, tôi cho rằng đứng trước mọi sự việc, hãy nhìn bằng con mắt bao dung, nếu mình có thể tha thứ, nhẫn được thì hãy làm. Điều đó không phải vì ai mà vì chính mình được an yên!", NSND Kim Xuân chia sẻ với Dân Việt.

"Lời của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đã giúc tôi thức tỉnh"

NSND Kim Xuân, cựu MC Lê Đỗ Quỳnh Hương, MC Xuân Hiếu... tìm thấy hạnh phúc nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Ảnh 5.

Lời của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đã giúp đạo diễn Nguyễn Tranh thức tỉnh. Ảnh: NVCC

"Bởi vì bạn đang sống nên mọi thứ đều có thể thành sự thật, hạnh phúc là được chính mình. Bạn không cần phải được thừa nhận bởi người khác, chỉ cần chính bạn thừa nhận mình là được rồi. Lời của Thiền Sư Thích Nhất Hạnh đã khiến tôi thức tỉnh. Tôi cảm nhận rõ hơn về sự không, không có vô thường của cuộc sống này và từ đó mình cứ cố gắng phấn đấu cho cuộc sống hiện tại", đạo diễn Nguyễn Tranh chia sẻ với Dân Việt.

 

 

No comments

Trung Tam Day Nghe Toc | Day Nghe Toc Gia Re | Hoc Cat Toc Ha Noi | Day Cat Toc Gia Re | Hoc Cat Toc | Hoc Cat Toc Co Ban | Hoc Vien Toc | Hoc Vien Toc Ha Noi | Day Cat Toc Nam Ha Noi | Day Cat Toc Nu Ha NoiDay Cat Toc Gia Re | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Tại Hà Nội | Nên Học Cắt Tóc Ở Đâu | Địa Chỉ Dạy Cắt Tóc | Trung Tam Day Nghe Toc Tai Ha Noi | Truong Day Cat Toc Ha Noi | Hoc Cat Toc Nam O Ha NoiHọc Cắt Tóc Ở Hà Nội | Dạy Nghề Uy Tín | Học Nghề Cắt Tóc Ở Đâu | Học Viên Tóc Hà Nội | Học Cắt Tóc Uy Tín Hà Nội | Hoc Cat Toc Chi Phi Thap | Day Cat Toc Co Ban Ha Noi